Trùm ma túy Tàng Keangnam “bật” lại tòa khi bị vặn hỏi

Google News

Quá trình bị thẩm vấn tại phiên xử ngày 8/12, bị cáo Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) có nhiều câu trả lời cộc lốc, thắc mắc khi bị hỏi nhiều lần. 

Tại phiên xét xử ngày đầu tiên vụ án Tàng Keangnam và 11 đồng phạm (8/12), HĐXX của TAND tỉnh Bắc Ninh đã dành thời gian tập trung thẩm vấn làm rõ hành vi của trùm ma túy Tàng Keangnam.
 Bị cáo Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) tại tòa ngày 8/12.
Bị cáo Tráng A Tàng thừa nhận thực hiện 13 hành vi mua bán trái phép chất ma túy, với số lượng gần 1.800 bánh heroin (tương đương gần 630kg) cho Lương Thị Thảo ở Bắc Giang. Tuy nhiên, bị cáo Tàng khăng khăng cho rằng chỉ một mình thực hiện, vợ bị cáo là Giàng Thị Sua, bố là Tráng A Chư và em nuôi là Tráng A Nếnh (những bị cáo trong vụ án) không có liên quan.
Khai nhận về vụ bị bắt quả tang 265 bánh heroin vào tháng 7/2013, tại Bắc Ninh, bị cáo Tàng khẳng định, khi nhận được điện thoại của bạn hàng Lương Thị Thảo cần mua ma túy, Tàng không thông báo cho Nếnh mà chỉ bảo người em nuôi lái xe ô tô từ nhà ở Mộc Châu xuống Hà Nội. Chiếc xe này có đựng sẵn ở đáy bí mật 265 bánh heroin từ tháng 5/2013.
Bị cáo Tàng khai tiếp, Nếnh lái xe xuống nhà của Tàng ở Mỗ Lao, Hà Đông. Sau đó, khoảng 10h ngày 26/7/2013, vợ chồng Tàng Keangam đi một ô tô khác, còn Nếnh tiếp tục lái chiếc xe chở ma túy để lên Bắc Giang giao cho Thảo. Khi đến địa phận tỉnh Bắc Ninh thì bị công an bắt quả tang.
“Vợ bị cáo và Nếnh đều không hề biết bị cáo đưa ma túy lên Bắc Giang giao cho Thảo. Họ không tham gia hay làm gì, bởi bị cáo đã giấu kín ma túy rồi. Còn vợ bị cáo đi theo là đi chơi” - bị cáo Tàng nhận tội về mình trước tòa. Trùm ma túy này còn khẳng định bố là Tráng A Chư và các bị cáo còn lại (trừ Lương Thị Thảo) đều không biết, không tham gia vào việc mua bán ma túy của Tàng.
Khi HĐXX thẩm vấn về nguồn gốc của hơn 500 viên ma túy tổng hợp bị bắt quả tang cùng với 265 bánh heroin, bị cáo Tàng cho hay đây là hàng mang đi để "khuyến mại" cho bạn hàng Lương Thị Thảo . “Bị cáo được đầu mối bên Lào tặng nên cũng đem tặng lại Thảo. Bị cáo không biết giá trị của nó là bao nhiêu, vì không mua” - bị cáo Tàng nói.
Quá trình bị thẩm vấn, bị cáo Tàng có nhiều câu trả lời cộc lốc. Với những câu trả lời thiếu logic bị HĐXX vặn lại, bị cáo Tàng đều nói: "Bị cáo khai thế, chẳng biết giải thích thế nào". Liên quan đến 12 lần đưa ma túy bán cho Lương Thị Thảo, HĐXX vặn hỏi nhiều lần để xem bị cáo Tàng đi cùng những ai, bị cáo này liền nói: "Tòa hỏi một lần bị cáo trả lời rồi, còn hỏi lại nhiều lần làm gì nữa".
Trước đó, tại phần Viện KS công bố bản cáo trạng, theo quy định của pháp luật, các bị cáo đều phải đứng. Bị cáo Tàng đứng được ít phút, bỗng tự mình ngồi xuống ghế khi HĐXX chưa cho phép. Khi chủ tọa phiên tòa hỏi, bị cáo Tàng trả lời: "Bị cáo đang bị bệnh gút, đau chân không đứng được".
Theo Lương Kết/Dân Việt

Bình luận(0)