Triệt phá băng trộm “tuổi teen” thích tài sản của…FPT

Google News

(Kiến Thức) - Băng trộm “tuổi teen" gồm 3 đối tượng tuổi đời còn rất trẻ nhưng sớm ăn chơi đua đòi nên trở thành những “đạo chích” chuyên nghiệp.

Chiều 14/9, lãnh đạo Công an quận 3, TPHCM xác nhận vừa phối hợp với một số cơ quan Công an ở tỉnh miền Tây và lực lượng Bộ đội Biên phòng giáp biên giới Campuchia triệt phá, bắt giữ nhóm thanh niên trộm tài sản chuyên nghiệp có giá trị lớn.
Các đối tượng trong băng trộm “tuổi teen” bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Phục (21 tuổi); Trương Hoàng Kha (17 tuổi) và Nguyễn Phát Đạt (19 tuổi).
Triet pha bang trom “tuoi teen” thich tai san cua…FPT
3 tên trộm chuyên đột nhập lấy tài sản FPT shop ở Sài Gòn. 
Trộm liên tục “viếng” Shop FPT
Sáng ngày 5/7, Công an quận 3 tiếp nhận trình báo của quản lý FPT Shop tại số 149-151 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận 3 về việc điểm giao dịch này bị trộm đột nhập lấy nhiều tài sản có giá trị gần 500 triệu đồng gồm 17 ĐTDĐ iPhone 6; hàng chục máy laptop, máy tính bảng Ipad…
Trong lúc Công an quận 3 lên kế hoạch truy bắt đối tượng thì chỉ hơn 1 tuần lễ sau, lại xảy ra vụ mất trộm với số tài sản tương tự tại cửa hàng FPT trên đường Lý Thái Tổ, quận 3.
Trước tính chất nghiêm trọng và đánh giá băng trộm thuộc dạng chuyên nghiệp, liều lĩnh, Công an quận 3 đã lập chuyên án bằng mọi giá triệt phá nhóm trộm cắp này.
Qua quá trình điều tra, lực lượng Công an đã khoanh vùng được hung thủ, đồng thời phối hợp cùng các đơn vị Công an bạn để phá án.
Kẻ trộm là nhân viên… FPT
Quá trình điều tra, Công an quận 3 xác định băng trộm có 3 đối tượng, trong số đó có 2 tên đang và đã từng làm việc cho FPT.
Triet pha bang trom “tuoi teen” thich tai san cua…FPT-Hinh-2
Số tài sản ít ỏi Công an mới thu được sau khi triệt phá băng trộm. 
Được sự hỗ trợ của Công an tỉnh Long An, An Giang, thành phố Cần Thơ và lực lượng BĐBP Vĩnh Ngươn (tỉnh An Giang), cuối tháng 8 vừa qua các trinh sát hình sự đã bắt giữ đối tượng Phục. Từ lời khai của Phục, Công an tiếp tục bắt giữ Kha và Đạt tại tỉnh Vĩnh Long khi chúng đang lên kế hoạch gây án rồi trốn sang Campuchia.
Tại CQĐT Kha khai nhận từng là nhân viên FPT nên nắm rõ quy luật hoạt động của bảo vệ. Kha quen biết với Đạt (là bảo vệ FPT, số 149-151 đường Cách Mạng Tháng Tám) và Phục (làm thuê nơi khác).
Nhóm đối tượng này bàn nhau kế hoạch trộm tài sản FPT nên Đạt sau ca trực đã đến rủ bảo vệ đi uống cà phê để 2 tên còn lại đột nhập vào lấy số tài sản như trên. Tại shop FPT trên đường Lý Thái Tổ, tên Kha cũng dụ bảo vệ đi nhậu để Đạt và Phục phá cửa vào trộm tài sản bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.
“Các đối tượng cho biết đã lên kế hoạch đánh trộm tại cửa hàng FPT ở quận Phú Nhuận và một cửa hàng tại TP Châu Đốc, tỉnh An Giang để tìm số vốn trước khi trốn sang Campuchia nhưng không ngờ lại sớm bị sa lưới”, một cán bộ điều tra Công an quận 3 cho biết.
Hiện Công an đang tiếp tục làm việc với 3 tên trộm để thu hồi tài sản cho các cửa hàng FPT.
Đăng Lê

Bình luận(0)