Triệt phá băng nhóm trộm trâu bò lớn nhất miền Bắc

Google News

(Kiến Thức) - Từ đầu năm 2012 đến nay, 20 đối tượng đã gây ra hơn 25 vụ trộm, giết thịt khoảng 50 con trâu bò, ngựa để bán kiếm tiền tiêu xài.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an Mộc Châu (tỉnh Sơn La) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố 20 đối tượng bị can, tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản (cụ thể là trộm cắp trâu, bò, ngựa). Băng nhóm này do đối tượng Ngần Văn Thuận cầm đầu.
Băng nhóm trộm trâu bò do Ngần Văn Thuận cầm đầu bị triệt phá.
Thượng úy Đinh Đức Thiện – Đội CSHS Công an huyện Mộc Châu cho biết: “Đồng bào dân tộc thiểu số điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. Con trâu, con bò nhiều khi là tài sản có giá trị lớn nhất và duy nhất của họ. Vì vậy, việc trâu bò bị trộm, giết thịt khiến họ vô cùng bức xúc”. 
Theo thượng úy Thiện, địa bàn Mộc Châu chủ yếu là đồi núi, đồng bào dân tộc thiểu số thường chăn thả rông trâu bò, ngựa trên đồi nương, nhiều bãi xa khu dân cư. Các đối tượng trên đã chuẩn bị xe máy, dao bầu, búa sắt rồi phân công nhau đi tìm các vị trí có trâu bò, ngựa thả rông, lên kế hoạch đêm về bắt trộm, giết mổ lấy thịt đem bán cho các đầu mối thu mua ở các chợ. 
Các phương tiện các đối tượng dùng để ăn trộm trâu, bò, ngựa.
Cũng theo thượng úy Thiện, theo điều tra bước đầu, từ đầu năm 2012 đến nay, các đối tượng này các đối tượng đã gây ra hơn 25 vụ trộm, giết thịt khoảng 50 con trâu bò, ngựa để bán kiếm tiền tiêu xài. Tổng thiệt hại ước tính trên 400 triệu đồng. Cơ quan Công an huyện Mộc Châu đã xác định được chủ sở hữu của 30 con trâu bò, ngựa.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)