Trẻ em, người già chính thức rời khỏi chùa Bồ Đề

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay, cơ quan chức năng đã tiến hành chuyển 17 cháu bé và 13 cụ già ở chùa Bồ Đề về các trung tâm bảo trợ của Hà Nội.

Ngày 22/8, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tiến hành triển khai chuyển 17 cháu bé và 13 cụ già là những đối tượng đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, về các trung tâm bảo trợ xã hội.
Trẻ em ở chùa Bồ Đề đang được chuyển về các trung tâm bảo trợ xã hội Hà Nội.
Được biết, đây là đợt 1 trong kế hoạch của Sở LĐ-TB&XH Hà Nội chuyển toàn bộ trẻ em và người già tại chùa Bồ Đề đến các trung tâm bảo trợ xã hội theo chỉ đạo của thành phố.
Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH Hà Nội – ông Đặng Văn Bất cho biết: “Đợt 1 sẽ đưa 17 trẻ em, 13 người già về Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật về Thụy An, huyện Ba Vì. Đây là trung tâm thuộc sở LĐ-TB&XH Hà Nội quản lý.
Dự kiến Trước đó, Sở LĐTB-XH Hà Nội cho biết, dự kiến việc chuyển các đối tượng được hưởng bảo trợ xã hội và trẻ em nuôi ở chùa Bồ Đề vào các Trung tâm bảo trợ xã hội sẽ được chia làm 2- 3 đợt...
Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, cũng như nguyện vọng, đề nghị của chùa Bồ Đề, về việc đưa trẻ em và các đối tượng đang được nuôi dưỡng về các trung tâm bảo trợ trên địa bàn, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã tiến hành phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan, xác minh.
Nói về lịch trình cụ thể các đợt tiếp theo, ông Bất chia sẻ: “Hiện còn phải chờ sự bàn bạc, thống nhất giữa các bên liên quan và nhà chùa. Với những cháu đã xác minh được nhân thân, có địa chỉ cụ thể thì cơ quan chức năng sẽ chủ động liên hệ với gia đình để đưa các em về địa phương. Trường hợp gia đình không nhận hoặc không có điều kiện nuôi dưỡng các cháu, các cháu nhỏ không có giấy tờ, chưa có giấy khai sinh sẽ đưa vào các trung tâm”.
Theo ông Bất, riêng những cháu có biểu hiện về bệnh tật sẽ tiến hành đưa đi khám sức khỏe, chữa bệnh tại các bệnh viện. Đặc biệt đới với cháu Tâm Anh, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với nhà chùa đã đưa cháu đi khám, chữa bệnh.
Tiến Dũng

Bình luận(0)