Trắng đêm đón xe về quê nghỉ lễ dịp 30/4

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm công nhân các KCX, KCN… sau giờ tan ca đã vội thu xếp hành lý ra đứng dọc 2 bên quốc lộ để đón xe trong đêm về quê nghỉ lễ.

Đến gần 23h ngày 27/4, hàng trăm công nhân vẫn còn đứng, ngồi dọc các tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn các phường Tam Bình, Linh Xuân, Linh Trung, quận Thủ Đức; Tân Phú, Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP HCM với lỉnh kỉnh hành lý mắt dõi theo từng ánh đèn xe từ hướng bến xe miền Đông chạy ra để đón xe về các tỉnh miền Trung, phía Bắc nghỉ lễ.
Trang dem don xe ve que nghi le dip 30/4
Hàng trăm người dân đứng ngồi trên QL1 (đoạn trước KDL Suối Tiên, quận 9) với lỉnh kỉnh hành lý dõi mắt trông từng chuyến xe khách để về quê nghỉ lễ trong đêm 27/4.
Ôm đứa con nhỏ đang say ngủ trên tay, chị Huỳnh Cẩm Đào, công nhân một công ty ở KCX Linh Trung cho biết: “Được nghỉ lễ dài ngày nên vợ chồng tôi quyết định đưa con về quê thăm dòng họ. Sau giờ tan ca, vợ chồng tôi thu xếp hành lý ra quốc lộ 1 để đón chuyến xe đêm về Quảng Ngãi”.
Theo quan sát của PV Kiến Thức, suốt tuyến quốc lộ 1 từ bến xe miền Đông ra cầu Đồng Nai để về các tỉnh miền Trung, phía Bắc, tại các khu vực như gần cầu vượt Sóng Thần, trước KCX Linh Trung, một số trạm xăng dầu gần cầu vượt Bình Phước, ngã 3 đại học Nông Lâm, trước KDL Suối Tiên và gần nghĩa trang liệt sĩ thành phố…đều có rất đông người dân đứng, ngồi la liệt đón xe khách. Hầu hết những người đón xe tại các khu vực nói trên đều là công nhân làm việc tại các KCX như Linh Trung 1, 2; Khu công nghệ cao quận 9; KCN Sóng Thần, KCN Bình Đường… để về các tỉnh như Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh…
Trong khi đó, tại các bến xe như BX Miền Tây và BX Miền Đông vào chiều tối cùng ngày, người dân bắt đầu tìm đến để mua vé về quê nghỉ lễ. Tuy nhiên theo lãnh đạo các bến xe thì tình hình đi lại đến thời điểm này vẫn chưa đông và dự kiến trong 2 ngày tới lượng hành khách sẽ tăng cao và bến xe đã chuẩn bị mọi phương án như tăng xe, tăng chuyến…để bảo đảm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân được thuận lợi.
Kỳ nghỉ lễ năm nay, giao thông ở cửa ngõ phía Đông bắc thành phố qua địa bàn các quận 9, Thủ Đức vô cùng thông thoáng nhờ tuyến xa lộ Hà Nội được mở rộng, cầu vượt qua địa bàn 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đã đưa vào sử dụng và đặc biệt là có tuyến đường cao tốc TP HCM- Long Thành-Dầu Giây giải quyết đáng kể lượng phương tiện lưu thông. Trong khi đó cửa ngõ về các tỉnh miền Tây đông nghẹt phương tiện nhưng đường xá chưa phát triển thêm khiến tình trạng ùn tắc xảy ra vô cùng căng thẳng.
Theo ghi nhận PV, tình trạng ùn tắc nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1 đoạn từ vòng xoay An Lạc (quận Tân Bình) về cầu vượt Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) kéo dài từ chiều đến tối 27/4 vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Hàng ngàn xe máy chất đầy hành lý chạy ken chặt trên quốc lộ để về quê nghỉ lễ.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại TP HCM:  
Trang dem don xe ve que nghi le dip 30/4-Hinh-2
Các công nhân lao động tại những KCN, KCX...đã trắng đêm đứng, ngồi trên QL1 để đón xe về các tỉnh miền Trung, phía Bắc.
Trang dem don xe ve que nghi le dip 30/4-Hinh-3
 Nhiều chiếc xe dù không rõ xuất xứ doanh nghiệp vận tải nào đã vô tư dừng lại chèo kéo hành khách. Các ngành chức năng đã từng cảnh báo người dân không nên sử dụng những loại phương tiện không rõ nguồn gốc vì rất nguy hiểm khi dễ trở thành con mồi cho bọn tội phạm.
Trang dem don xe ve que nghi le dip 30/4-Hinh-4
Bến xe miền Tây lượng khách có tăng nhưng vẫn nằm ytrong tầm kiểm soát. 
Trang dem don xe ve que nghi le dip 30/4-Hinh-5
 Rất đông hành khách mua vé xe thương hiệu cho hành trình của mình.
Trang dem don xe ve que nghi le dip 30/4-Hinh-6
 Tình trạng ùn tắc giao thông vô cùng nghiêm trọng xảy ra tại cửa ngõ về các tỉnh miền Tây suốt từ chiều đến tối 27/4 vẫn còn diễn biến phức tạp.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)