Trang chủ Liên đoàn bóng đá VN bị tin tặc tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người không thể truy cập được vào trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi giao diện màn hình bị thanh đổi kèm theo hình cho sói cùng chữ “hacked”.

Tối ngày 29/7, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tại địa chỉ vff.org.vn bị tin tặc tấn công khiến người dùng không thể truy cập và đọc thông tin.
Sau khi tấn công trang chủ VFF tin tặc tự nhận mình là “wolf hacker” để lại phía dưới lời nhắn bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh và tiếng La tinh cùng với hình con sói.
Theo đại diện VFF, ngay sau khi xảy ra sự cố liên đoàn đã nhờ cơ quan chức năng vào cuộc. Tuy nhiên, đến 23h cùng ngày, sự cố vẫn chưa được khắc phục nhưng đến sáng nay mọi người đã có thể truy cập vào trang chủ của liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Trang chu Lien doan bong da VN bi tin tac tan cong
 Trang chủ của liên đoàn bóng đá Việt Nam bị tin tặc tấn công tối qua.
Trước đó, khoảng 16h ngày 29/7, trang mạng của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã bị tin tặc 1937CN tấn công và chuyển sang trang mạng xấu nước ngoài. Hệ thống thông tin của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài lần lượt bị chèn, phát đi những thông tin xúc phạm Việt Nam, Philippines và xuyên tạc về Biển Đông.
Đến 17h10 chiều cùng ngày, sự cố đã được khôi phục. Đến 18h, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của VNA bị tấn công đã được cô lập và đang trong quá trình khắc phục.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)