TPHCM: Triệt phá kịp thời vụ tàng trữ thuốc nổ TNT

Google News

(Kiến Thức) - Công an xuất hiện kiểm tra và ai cũng rụng rời phát hiện ngồi cạnh chiếc balô chứa... thuốc nổ TNT.

Vụ việc Công an quận 9, TP HCM phát hiện một vụ tàng trữ thuốc nổ TNT đang được cơ quan điều tra khẩn trương truy bắt nghi phạm liên quan là Mai Hữu Tài (21 tuổi, ngụ phường Phước Long A, quận 9).
Theo thông tin ban đầu từ CQĐT, tối 4/11, 3 thiếu nữ gồm Vy T.(19 tuổi), Ngọc D. (15 tuổi, cùng ngụ quận 9) và Lê Thị T. M (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) đến nhà Mai Hữu Tài ở số 64/10, đường Tây Hoà, KP4, phường Phước Long A để tìm người bạn tên Huy (Huy là bạn của Tài và hay đến Tài sống một mình chơi).
TPHCM: Triet pha kip thoi vu tang tru thuoc no TNT
Nghi can Mai Hữu Tài 
Tại đây, 3 thiếu nữ chỉ gặp Huy (không có Tài ở nhà) và cả 3 ngồi trò chuyện trong khi Huy lấy xe máy nói rằng chạy đi có công việc.
Trên đường tuần tra địa bàn, Công an phường Phước Long A tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện một chiếc balô treo trên tường trong nhà của Tài.
Qua kiểm tra, Công an thấy bên trong có 1 khối chất rắn hình hộp chữ nhật bọc trong lớp giấy nghi là chất nổ nguy hiểm. Ngay sau đó tang vật và những người có liên quan được đưa về trụ sở Công an.
Mới đây, qua giám định của Phòng Kỹ thuật Bộ Tư lệnh Thành phố, kết luận tang vật nói trên là thỏi thuốc nổ TNT 200g do Liên Xô (cũ) sản xuất và thuộc danh mục thuốc nổ do quân đội quản lý.
Qua các bước điều tra, Công an xác định các thiếu nữ nói trên hoàn toàn không liên quan và chỉ vô tình đến nhà đối tượng Tài đúng lúc Công an kiểm tra. Sau khi xảy ra vụ việc, Tài đã bỏ trốn khỏi địa phương và cơ quan Công an xác định nghi can Tài có dấu hiệu của tội “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.
Công an quận 9 thông báo đến các đơn vị, người dân nếu ai phát hiện đối tượng Mai Hữu Tài thì giữ lại hoặc thông báo đến Cơ quan Công an gần nhất.
Lê Sơn

Bình luận(0)