TP HCM: “Phi công trẻ” bắt cóc con người tình đem bán…3 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng lúc người vợ hờ đi vắng, đối tượng Nữa đã bắt cóc bé gái con riêng của vợ đem bán cho người khác để lấy số tiền 3 triệu đồng.

Ngày 20/5, Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45, Công an TP HCM) cho biết đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Nữa (tự Khánh, 30 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hai tội danh “mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Theo kết quả điều tra ban đầu, dù biết chị Nguyễn Thị Th. (quê tỉnh Trà Vinh) lớn hơn mình 10 tuổi và từng có một đời chồng, bốn người con nhưng Nữa vẫn có quan hệ tình cảm, thuê nhà trọ chung sống như vợ chồng cùng con gái riêng của người tình là bé Bùi N.C (2 tuổi) ở ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ (TP HCM).
TP HCM: “Phi cong tre” bat coc con nguoi tinh dem ban…3 trieu
Nghi can  Lê Văn Nữa
Sau hơn một năm chung sống, Nữa phát hiện số vàng của mình tích góp lâu nay giao cho người tình, đều bị đem bán ăn chơi hết nên cuộc sống của cặp tình nhân nảy sinh nhiều mâu thuẫn.
Khoảng 13h chiều ngày 16/4, nhân lúc chị Th. đi vắng, Nữa mượn xe máy của em vợ rồi ôm con gái riêng của người tình bỏ trốn. Khi về nhà phát hiện vụ việc, chị Th. gọi điện thì được Nữa cho biết đã bắt cóc cháu bé bỏ đi và xin được “nuôi cháu Th. đến khi 18 tuổi”. Ngay sau đó, sự việc được cấp báo lên cho cơ quan công an.
Ban giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Đội 2 (Phòng PC45) phối hợp cùng công an huyện Cần Giờ vào cuộc điều tra phá án. Nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra là phải nhanh chóng giải cứu và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cháu bé.
Ròng rã suốt hơn một tháng trời, cơ quan công an mới lần ra được tung tích của đối tượng Nữa. Sáng 19/5, khi hắn đang làm công nhân cho một nhà máy sản xuất bột cá ở Thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận thì bị các trinh sát đã ập đến khống chế, bắt giữ. Qua đấu tranh khai thác, Nữa cho biết vì giận người tình nên mới bắt cóc cháu bé đem cho một người đàn ông tên Tư (quê Cần Thơ, tạm trú huyện Hóc Môn) để làm con nuôi. Mục đích để cho chị Th. nếm mùi đau khổ khi mất con; riêng chiếc xe máy của em người tình, Nữa đem bán được 1,5 triệu đồng tiêu xài.
Ngay sau khi khai thác nhanh đối tượng, lực lượng Công an đã tìm đến nơi ở của vợ chồng ông Tư và giải cứu an toàn cho cháu bé.
Làm việc với CQĐT, ông Tư cho biết, trước đó nam thanh niên này giả vờ nói hoàn cảnh khổ quá không nuôi nổi con gái nên đem cho ông làm con nuôi. Thấy hoàn cảnh của Nữa, ông Tư cho hắn số tiền 3 triệu đồng.
Sau hơn 1 tháng xa nhau, đến khi được lực lượng Công an bàn giao cháu bé, chị Th. và con gái mừng rỡ đến rơi nước mắt và bày tỏ sự biết ơn lực lượng Công an đã giải cứu cháu bé an toàn, không để sự việc đáng tiếc xảy ra.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)