TP HCM: Hàng trăm người gốc Phi chạy tán loạn vì bị kiểm tra

Google News

(Kiến Thức) - Qua kiểm tra hành chính, Công an TP HCM đã tạm giữ khoảng 100 người gốc Phi (chủ yếu là quốc tịch Nigeria) vì không giấy tờ tuỳ thân.

Sáng 29/12, Công an quận Gò Vấp, TP HCM vẫn đang tạm giữ nhiều người đàn ông nước ngoài gốc châu Phi (chủ yếu là quốc tịch Nigeria) để lập hồ sơ xử lý việc cư trú bất hợp pháp trên địa bàn.
Trước đó tối 28/12, Công an TP HCM và Công an quận Gò Vấp ập vào tầng trệt Lô A, chung cư Gia Khang (đường Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp) để kiểm tra thì hàng trăm nam thanh niên người gốc Phi đang có mặt tại một số cửa hàng, quán ăn ở chung cư nói trên bỏ chạy tán loạn làm náo loạn cả khu phố.
TP HCM: Hang tram nguoi goc Phi chay tan loan vi bi kiem tra
Cảnh sát được huy động tối đa, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hành chính khu vực có hàng trăm khách nước ngoài là người da đen sinh sống. 
“Chúng tôi phải huy động hàng trăm chiến sĩ thuộc các đơn vị cảnh sát cơ động, công an, dân quân tự vệ cùng vây bắt. Trong đó có một số người đã chống trả quyết liệt khiến lực lượng chức năng buộc phải bắn súng điện mới có thể khống chế được”, một cán bộ Công an cho biết.
TP HCM: Hang tram nguoi goc Phi chay tan loan vi bi kiem tra-Hinh-2
Gần 100 người  nước ngoài gốc Phi không có đầy đủ giấy tờ hợp pháp đang bị tạm giữ để xử lý.
Được biết đây là chiến dịch kiểm tra hành chính về giấy tờ tuỳ thân, hộ chiếu… của Công an TP HCM khi thời gian qua có hàng trăm nam thanh niên người châu Phi đến khu vực này thuê các căn nhà ở tầng trệt chung cư này sinh sống và mở các nhà hàng, quán ăn, các cửa hàng bán quần áo…
Đến rạng sáng nay 29/12, công an đã hoàn tất kiểm tra và đưa về trụ sở tạm giữ gần 100 người gốc Phi không có đầy đủ giấy tờ hợp pháp.
Đình Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)