TP HCM: Đốt nhà để chứng minh tình yêu

Google News

Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà Dương Quốc Kỳ đã dùng lửa đốt nhà để chứng minh tình yêu với vợ mình.

Chỉ vì ghen tuông mù quáng, Kỳ đã dùng lửa để đốt nhà để chứng minh tình yêu với vợ mình. Y đã phải chịu cái giá rất đắt về hành vi ngông cuồng này
Bị cáo Dương Quốc Kỳ là người có đường tình duyên khá trắc trở do bản tính cộc cằn, ích kỷ và nghiện rượu. Điều đó một phần xuất phát từ nhận thức có phần hạn chế của Kỳ. Mới học đến lớp 9, Kỳ đã bỏ ngang để đi làm phụ hồ. Khi tuổi đời còn rất trẻ, Kỳ đã cặp kè với một phụ nữ và sống như vợ chồng với cô này cho đến năm 2009 thì “tan đàn xẻ nghé”.
TPHCM: Dot nha de chung minh tinh yeu
 Bị cáo Kỳ tại phiên tòa phúc thẩm.
Chia tay vợ hờ được một thời gian ngắn, Dương Quốc Kỳ đã làm quen với một người phụ nữ, đó là chị Hồ Thị Ngân (SN 1973). Chị Ngân cũng là người rơi vào hoàn cảnh “lỡ một lần đò”, có hai con riêng và đang tá túc tại phường 18, quận 4. Dường như có sự đồng cảm nên chị Ngân và Kỳ nhanh chóng tiến tới hôn nhân. Do thời gian tìm hiểu nhau không nhiều nên chỉ sau hai năm chung sống, Kỳ và chị Ngân đã phát sinh mâu thuẫn, sau đó kéo nhau ra tòa ly hôn. Kỳ không chấp nhận sự thật phũ phàng và nhiều lần muốn nối lại tình cảm, tuy nhiên yêu cầu của Kỳ bị chị Ngân thẳng thừng từ chối.
Sự căm tức trong con người Kỳ lớn lên từng ngày, y nuôi ý định sẽ sát hại cả nhà vợ cũ để trả thù. Đỉnh điểm vào đêm 16/9/2013, Kỳ đi nhậu đến say, trong hơi men chếnh choáng, Kỳ quyết tâm thực hiện hành vi phạm tội. Y mang theo hung khí và ổ khóa rồi chạy xe đến phòng trọ của chị Ngân nằm trên đường Nguyễn Thần Hiến, phường 18, quận 4 với mục đích sẽ giết vợ và hai con riêng của vợ rồi tự sát.
Khi đến nơi ở của chị Ngân, Kỳ biết vợ cũ và các con của vợ đang ở trong nhà nên y dựng xe trước cửa phòng trọ, yêu cầu chị Ngân mở cửa nói chuyện nhưng bị chị Ngân khước từ. Theo cáo trạng, Kỳ liền lấy dao cứa nhẹ tay mình, sau đó y hút xăng trong xe vào túi nylon. Tiếp tục, Kỳ đổ nửa xăng vào người mình, nửa còn lại tạt vào phòng trọ của chị Ngân. Để chị Ngân và các con riêng của vợ không thể thoát thân, Kỳ dùng hai ổ khóa mang theo khóa trái cửa phòng của vợ và cổng khu nhà trọ.
Lúc này, con trai chị Ngân nghe mẹ nói Kỳ đang chuẩn bị đốt nhà mình nên đi xuống. Kỳ quan sát thấy cháu nhỏ liền tạt xăng, cháu nhanh chóng chạy lên gác điện thoại gọi cho Công an 113. Kỳ đứng ở bên ngoài vẫn không thấy chị Ngân mở cửa liền bật quẹt, ngọn lửa bùng lên làm Kỳ bị cháy và lửa lan vào bên trong phòng trọ, gây bỏng cho cháu trai, con gái của chị Ngân. Khi phát hiện cháy, mẹ con chị Ngân kêu cứu và được người dân hỗ trợ dập lửa. Kỳ nhanh chóng bị Công an bắt ngay sau đó.
Hậu quả vụ đốt nhà của Kỳ là cháu và con riêng của chị Ngân bị bỏng, phải chịu tỷ lệ thương tích từ 18% - 21%. Nhiều vật dụng trong phòng trọ chị Ngân bị ngọn lửa tiêu hủy hoàn toàn. Bản thân Kỳ cũng bị bỏng với tỷ lệ thương tật 22%. Lời khai ban đầu tại Cơ quan điều tra, Kỳ thừa nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên sau đó, Kỳ thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi dùng xăng đốt phòng trọ để giết chị Ngân và con của chị Ngân.
Khi đứng trước vành móng ngựa, Dương Quốc Kỳ không tỏ ra ăn năn hối hận khi luôn cho rằng “bản kết luận điều tra vụ án, cáo trạng là không đúng sự thật. Bị cáo không cố ý giết hại vợ con của bị cáo, bị cáo chỉ muốn tự sát để… chứng minh tình cảm của bị cáo đối với vợ bị cáo”. Kỳ nại lý do Cơ quan điều tra bắt bị cáo ký những chứng cứ khống và cáo trạng có nhiều điểm không đúng sự thật.
Vị Thẩm phán chủ tọa nhận định sau khi xem xét toàn bộ chứng cứ, lời khai của người làm chứng, lời khai của người bị hại… HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo không phải là thể hiện tình yêu với vợ, vì Kỳ hoàn toàn biết chị Ngân và các con đang ở trong phòng trọ, vậy nhưng bị cáo vẫn cố ý khóa cửa để cho chị Ngân và các con không thể thoát thân khi bị cáo châm lửa đốt. Nếu chị Ngân và các con không thoát ra ngoài theo hướng hành lang gác suốt thì có nguy cơ dẫn đến tử vong do bỏng toàn thân hoặc bị ngạt khí. Hành vi của bị cáo đã cố ý giết nhiều người, giết trẻ em, giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người, hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ.
HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở kết luận bị cáo Dương Quốc Kỳ đã phạm vào tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”. Xét thấy hành vi của bị cáo chưa gây ra hậu quả chết người, hành vi phạm tội thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt, người bị hại xin bãi nại cho bị cáo. Với mức án 16 năm tù mà Tòa sơ thẩm đã tuyên là đã xét đầy đủ, toàn diện các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo nên không có căn cứ để giảm án. Do đó, HĐXX bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm. Hình ảnh Kỳ cúi đầu nhận 16 năm tù và lê bước chân trĩu nặng lên xe bít bùng về trại giam là bài học chung cho những kẻ ngông cuồng, coi thường pháp luật. Đừng manh động, dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn để rồi phải ăn năn trong suốt quãng đời còn lại.
Theo Congly.com.vn

Bình luận(0)