Tổng “của nổi” của ông Trần Văn Truyền trị giá bao nhiêu?

Google News

(Kiến Thức) - Khối "tài sản nổi" của ông Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ vừa bị kết luận có nhiều sai phạm, đếm sơ sơ cũng có giá cả chục triệu USD.

Mới đây, báo Người Cao Tuổi đưa tin về việc ông Trần Văn Truyền sở hữu một khối tài sản khổng lồ cùng rất nhiều biệt thự khủng đã gây xôn xao dư luận.
Trước thông tin này, ông Trần Văn Truyền - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ đã lên tiếng phủ nhận.
Biệt thự được cho là rộng 30.000m2 của ông Trần Văn Truyền tại Sơn Đông (Bến Tre).
Theo thông tin trên tờ Người Cao Tuổi, ngoài một số biệt thự, lô đất sở hữu trước đây, ông Trần Văn Truyền đang triển khai một “dự án gia đình” trên lô đất khoảng 30.000m2 (3 ha) tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre. Trong khuôn viên đó, ông Truyền đã và đang xây dựng một biệt dinh hoành tráng và 4 căn nhà gỗ lợp ngói đỏ. Những căn nhà gỗ thuộc nhóm gỗ đặc biệt không dùng đến một cái đinh sắt nào.
Ngoài ra, tin tức từ một số cán bộ ở Thanh tra Chính phủ và cán bộ ở Bến Tre cũng cho hay, ông Truyền còn có 3 cơ ngơi ở TP HCM, một ở phường Thảo Điền (quận 2), một ngôi nhà ở Quận 5 và một bất động sản ở khu đô thị “5 sao” Phú Mỹ Hưng do người thân đang quản lí, sử dụng. Và đặc biệt, đến chiếc giường ngủ của vợ chồng ông cũng có giá trị cả tỷ đồng.
 Căn biệt thự được cho doanh nghiệp tư nhân thuê.
Bên cạnh đó, ông Truyền còn có một căn biệt thự trước đây Tỉnh ủy Bến Tre cấp cho ông lúc còn làm Bí thư Tỉnh ủy ở Trung tâm phường 1, TP Bến Tre. Căn biệt thự rộng 300m2 vốn là trụ sở Hội Văn hóa nghệ thuật tỉnh bị đập đi để xây biệt thự cho ông Truyền, nay cho doanh nghiệp tư nhân thuê.
Cũng theo báo Người Cao Tuổi, một tài sản nữa tuy không phải là khủng nhưng cũng là niềm mơ ước của nhiều người dân, đó là một ngôi nhà cấp 4 đất rộng 200m2 trước cổng chùa Bạch Vân, phường 5, TP Bến Tre mà gia đình ông Truyền vẫn đang ho thuê.
Như vậy, nếu những gì tờ báo Người Cao Tuổi phản ánh là đúng sự thật thì khối "tài sản nổi" của ông Truyền đếm sơ sơ cũng lên tới 6 cái bất động sản (3 nhà đất ở Bến Tre và 3 nhà đất ở TP HCM), trong đó có 2 tài sản khủng là căn biệt thự rộng 30.000 m2 ở Sơn Đông và 1 bất động sản ở Khu đô thị 5 sao Phú Mỹ Hưng. Riêng một nhà đất tại Phú Mỹ Hưng cũng lên tới 3 - 4 triệu USD, thì tổng số "của nổi" của ông Truyền phải chục triệu USD là ít. 
Những thông tin đưa ra khiến dư luận bất ngờ và xôn xao về khối tài sản lớn “không tưởng” của cựu Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền. Khối tài sản này quá lớn đến mức nhiều người có vẻ nghi ngờ về tính xác thực của các thông tin này.
Trả lời về vấn đề này trên một tờ báo, ông Kim Quốc Hoa, Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi – tờ báo đưa tin về khối tài sản khủng của ông Truyền, khẳng định, tòa soạn có đủ cơ sở về những vấn đề đã nêu liên quan đến khối tài sản khủng của ông Truyền. Sau khi đăng tải các thông tin trên, ông đã nhận được một số ý kiến từ một số nơi nhưng "Báo Người Cao Tuổi hiện vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi của chính ông Truyền”.
Theo báo Người Cao Tuổi, ông Truyền còn sở hữu một bất động sản tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Ảnh minh họa.   
Ông Truyền cũng cho biết, không hiểu vì lý do gì mà tác giả của bài báo đưa ra những thông tin đó, và không hiểu họ đưa những điều đó ra nhằm mục đích gì, nhưng chắc chắn một điều rằng, phần lớn thông tin trong các bài báo đó là không chính xác.
Giải thích về căn biệt thự hoành tráng ở Bến Tre, ông Trần Văn Truyền cho hay, đúng là ông có xây nhưng đó là căn nhà được dựng trên đất của con trai ông mua từ lâu rồi. Sau khi ông nghỉ hưu, ông đã có ý định ở căn nhà dưới phường 1 (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) mà hồi đó tỉnh bán lại cho ông theo Nghị định 61 (Nghị định số 61/CP ngày 5/7/1994 của Thủ tướng Chính phủ về mua bán và kinh doanh nhà ở, trong đó có việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước cho người đang thuê), nhưng vì con trai ông đã mua mấy công đất ở thành phố Bến Tre nên ông đã lên đây để ở.
Ông cũng khẳng định, căn nhà của ông cũng chỉ là căn nhà rất bình thường, có chăng thì chỉ rộng rãi hơn so với những nhà xung quanh một chút, và nhờ có kiến trúc mà người cháu ở ĐH Kiến trúc TP HCM thiết kế cho nên ngôi nhà trông cũng có phần sang trọng. Còn chi tiết chiếc giường có giá trị cả tỷ đồng thì hoàn toàn không có.
Theo thông tin mà ông Truyền cung cấp thì diện tích đất nhà ông chỉ khoảng hơn 1 héc-ta. Khu đất này do ngày trước người ta để hoang hóa, con trai ông mua được với giá rẻ chứ không hề có chuyện nhà rộng 3 héc-ta như một tờ báo đã đưa tin. Bên cạnh đó, việc ông Truyền có rất nhiều nhà ở TP HCM cũng là thông tin không có thật, bởi chính ông cũng đã khẳng định rằng: “Tôi chẳng hiểu những căn nhà đó là ở đâu hay từ trên trời rơi xuống”.
Nhận định về việc tờ báo đã đưa tin không đúng sự thật, ông Truyền chia sẻ trên một tờ báo: “Việc đưa những thông tin đó lên mặt báo có thể sẽ gây kích động và khiến người dân ở nơi đây mất niềm tin vào cán bộ nhất là một cán bộ như tôi đã từng làm Bí thư Tỉnh ủy tại đây”.
Phản biện lại những lời của ông Truyền, Luật sư Phạm Công Út (Đoàn Luật sư TP HCM), cho rằng, với một người có chức vụ cao trong bộ máy thanh tra Chính phủ mà “kết nghĩa” và được quà tặng có giá trị đặc biệt lớn là điều bất bình thường, có thể xem điều đó có dấu hiệu vi phạm luật Phòng, chống tham nhũng, thậm chí vi phạm pháp luật hình sự.
“Nếu em kết nghĩa tặng quà với giá trị rất lớn, đặc biệt lớn, nhưng hoàn toàn không có mối quan hệ về lợi ích liên quan đến hoạt động công vụ của ông Truyền thì ông Truyền vẫn phải có nghĩa vụ kê khai thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức”, luật sư Phạm Công Út nêu rõ.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(8)

Minh Hiền

pham hung

người ta chỉ dám khui của nỗi của ông truyền.đố thằng cha nào dám khui của chìm

Minh Hiền

hoàng hoa đình

Nếu ông Truyền tự giác trả lại tài sản nhận hối lộ thì miễn điều tra tội nhận hối lộ. Điều tra nguồn gốc tài sản của ông Truyền thì sẽ rõ tội nhận hối lộ. Rồi tài sản của con trai ông Truyền nguồn gốc tài sản này.

Minh Hiền

BÙI ĐÁN

không hiểu với ông tổng thanh tra nhà nước thanh minh trước bàn dân thiên hạ tài sản khủng là do vợ con và các anh em chiến hữu giúp mà có lạy hương hồn cụ VŨ TRỌNG PHỤNG nếu cụ còn sống hẳn cho ra đời nhiều TÁC PHẨM để ĐỜI cho con cháu CƯỜI RA NƯỚC MẮT

Minh Hiền

lai mai lục

tài sản của ông truyền chỉ bằng em của ông Từ tài Hậu thôi chứ có gì đâu mà ầm ĩ vậy chứ!

Minh Hiền

duchuy

Ôi quan tham ơi, thế này bảo sao đất nước chẳng nghèo.

Minh Hiền

D.Ha

Sao giống hệt quan tham của TQ quá ta, nếu vậy thì còn chưa tính đến vàng bạc châu báu, mới chỉ là bất động sản thôi. Mới là sơ sơ thôi.

Minh Hiền

quangquangle

Làm quan như ông Trần Vưn Truyền ai mà chẳng muốn … ? Khác nào câu chuyện cổ tích ."con cá me ranh" . Nạc thì chúa ăn ,xương thì nhường người khác . Không biết với cái chức "tổng thanh ta" ông ăn bao nhiêu nạc của con cá me ranh và bao nhiêu xương ông dành cho người nghèo để họ cảm tạ công lao của ông gọi là"suốt đời hy sinh cho dân ,cho nước như lời hứa ngày nào ông tham gia cách mạng ...? Nhìn vào đống tài sản một quan tham như ông dân tình chúng tôi phải nể phục sự lèo lái để có được một chùm lợi ích đang nương tụa vào nhau , cùng nhau giàu lên một cách vô lý đến vậy ...?

Minh Hiền

Dương Thành Tâm

Thằng quan ăn cướp này có nhiều tiền đến vậy thì sao phải gọi nó là ông này ông nọ ,nhiều tiền là do trước đó phải bỏ qua bao tội vi phạm kinh tế của bao nhiêu thằng quan ăn cắp khác