Toán cướp chuyên “săn” xe ôm sa lưới

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Quảng Xương, Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ băng nhóm chuyên cướp xe ôm trên địa bàn. 


Trước đó, trong thời gian từ cuối tháng 5 đến tháng 7/2014, trên địa bàn huyện Quảng Xương liên tiếp xảy ra 2 vụ cướp xe ôm với thủ đoạn hết sức manh động và liều lĩnh.
Bọn chúng thường đi 2 người đến các nơi công cộng như nhà ga, bến xe thuê xe ôm chở lòng vòng qua nhiều địa điểm khác, khi đến các đoạn đường vắng, dân cư thưa thớt, lợi dụng trời tối bọn chúng dùng dùi cui điện dí vào người lái xe ôm để họ dừng lại, sau đó dùng dao nhọn khống chế, nếu nạn nhân kháng cự thì bọn chúng sẵn sàng tấn công, đâm trọng thương rồi cướp xe máy và toàn bộ giấy tờ xe.
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ những nạn nhân cũng như phản ánh của người dân trên địa bàn tỉnh lực lượng công an đã vào cuộc điều tra vụ việc.
Qua quá trình rà soát, sàng lọc các đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn và các vùng lân cận, Công an huyện Quảng Xương đã xác định và bắt giữ đối tượng Lê Xuân Thức, sinh năm 1991 ở xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương là thủ phạm chính gây ra 2 vụ cướp xe ôm nói trên.
Tại cơ quan Công an, tên Thức khai nhận: Do nghiện ma túy đá nên đã cùng với Bùi Sỹ Tân, sinh năm 1990 ở xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương rủ nhau đi cướp xe ôm. Sau đó cả 2 đã mang xe máy đi bán và lấy tiền chia nhau rồi bỏ trốn.
Đại tá Hoàng Ngọc Sơn – Trưởng Công an huyện Quảng Xương cho biết, những đối tượng cướp xe ôm này đã có sẵn hung khí trong người, chúng thường dùng dao, cả dùi cui điện, khi yêu cầu xe ôm dừng lại để trả tiền thì bất ngờ chúng dùng hung khí khống chế và cướp tài sản sau đó bỏ chạy
Hiện nay, Công an huyện Quảng Xương đang tiến hành truy bắt Bùi Sỹ Tân để phục vụ cho công tác điều tra, xử lý tội phạm./.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)