Toàn cảnh ngày đầu xét xử trùm ma túy Tàng “Keangnam”

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa xét xử Tàng “Keangnam”, trùm ma túy Tàng một mình nhận tội, trong khi nhiều bị cáo là đồng phạm trong vụ án lần lượt phản cung.

Tàng một mình nhận tội, khẳng định bố, vợ, anh em không liên quan
Trong ngày đầu phiên tòa xét xử Tàng “Keangnam” cùng 11 đồng phạm về tội “Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy” với số lượng lên tới 2.000 bánh heroin ngày 4/8, trùm ma túy Tàng khai nhận, vụ vận chuyển 265 bánh heroin từ Hà Nội lên Bắc Giang vào tháng 7/2013 mà cảnh sát bắt giữ do một mình hắn phạm tội.
Đồng thời, Tàng khẳng định, bố, vợ, anh em không liên quan đến việc buôn bán ma túy vì những người này hoàn toàn không biết việc Tàng kinh doanh ma túy.
Giải thích về việc nếu không liên quan đến vợ vậy tại sao vợ Tàng lại có mặt, ngồi cùng trên xe Land Cruiser vận chuyển 265 bánh heroin từ Hà Nội lên Bắc Giang cho Thảo, bị cáo Tàng cho rằng “vợ bị cáo không tham gia, bị cáo bảo vợ đi chơi thì đi cùng thôi. Bị cáo không nói cho biết”.
Trả lời HĐXX về nhìn nhận hành vi phạm tội của mình, Tàng "Keangnam" nói giọng bất cần: “Dân chúng, xã hội ra làm sao, bị cáo không cần biết. Bị cáo chỉ biết buôn ma túy kiếm lời thôi”.
Toan canh ngay dau xet xu trum ma tuy Tang “Keangnam”
 Trùm ma túy Tàng “Keangnam” trong phiên tòa xét xử ngày 4/8.
Nhiều bị cáo là đồng phạm trong vụ án lần lượt phản cung
Cũng tại phiên tòa xét xử trùm ma tuy Tàng "Keangnam", nhiều bị cáo là đồng phạm trong vụ án đã lần lượt phản cung, không thừa nhận vai trò giúp sức cho “ông trùm” như cáo trạng quy kết.
Bị cáo Giàng Thị Sua (vợ Tàng) tỏ ra bình tĩnh khi khai không biết ma túy là gì, không biết những ai vận chuyển, không biết bị bắt chỗ nào, không biết rời Hà Nội đi Bắc Giang giao heroin lúc mấy giờ. 
Khi hội đồng hỏi có biết chiếc xe đi cùng có chứa ma túy không? Có biết ai chở ma túy xuống cho bị cáo và chồng mang lên Bắc Giang bán cho Thảo không? Giàng Thị Sua đều trả lời là không biết gì.
Theo lời khai của bị cáo Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng), ngày 26/7, Tàng bảo Nếnh mang chiếc xe có 2 hàng ghế ngồi, có thùng, được để ở trong bản, chỗ nhà Chư xuống Hà Nội cho Tàng sửa. Lúc Nếnh lấy xe, Chư không có nhà. Còn về 265 bánh heroin cùng 553 viên ma túy tổng hợp được lực lượng chức năng tìm thấy trên trên xe, bị cáo Tráng A Nếnh khai không biết số ma túy của ai.
Riêng bị cáo Tráng A Chư (trưởng bản Lũng Xá, bố của Tàng Keangnam) luôn đưa ra câu trả lời không biết trước mọi câu hỏi mà HĐXX đặt ra.
Bị cáo là “công an viên” khai bị đánh ép cung
Tại tòa, bị cáo Giàng A Chờ khai là công an viên của bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, Mộc châu (Sơn La), đến khi bị bắt vào năm 2013 thì Chờ làm công an viên khoảng 15 năm. Về việc Chờ mua bán tổng gần 950 bánh heroin cùng 553 viên ma túy tổng hợp như cáo trạng đã nếu, bị cáo Chờ không có thắc mắc gì.
Tuy nhiên, Chờ khai, Tàng không giao việc gì cho Chờ. Tàng cũng không cho tiền Chờ, Chờ chỉ bán hàng tạp hóa, bia… Theo bị cáo, việc Chờ thừa nhận 4 lần giúp sức cho Tàng là "do khi khai bị đánh ép cung nên nhận tội". Ngoài ra, bị cáo Chờ khẳng định mình không chở các đối tượng vận chuyển ma túy về nhà Chư và cũng không phục vụ cơm nước ở đó như lời khai trong bản cáo trạng.
Khi HĐXX hỏi, tại sao bị công an cấp dưới đánh lại không lên cơ quan cấp trên kêu oan, Chờ trả lời, do chưa va chạm nhiều, bị cáo là người dân tộc.
Hôm nay, ngày 5/8 phiên tòa xét xử trùm ma túy Tàng Keangnam tiếp tục.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)