Tình tiết không ngờ vụ cháy cửa hàng thời trang tại TP. HCM

Google News

(Kiến Thức) - Vụ hỏa hoạn trong đêm tại cửa hàng thời trang giữa khu dân cư sầm uất khiến người dân một phen hốt hoảng. Nguyên nhân vụ việc vừa được công an làm rõ.
 
 

Sáng 22/9, trao đổi với PV Kiến Thức, Công an quận 3, TP.HCM cho biết đã làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh thời trang Shee, số 59, đường Bàn Cờ, phường 3, quận 3 và cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Khôi Nguyên (25 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) để làm rõ hành vi “hủy hoại tài sản”.
Tinh tiet khong ngo vu chay cua hang thoi trang tai TP. HCM
Lửa bùng cháy dữ dội tại cửa hàng thời trang Shee giữa đêm khuya ở TP.HCM 
“Đối tượng Nguyên được xác định đã dùng xăng đốt cửa hàng thời trang nói trên chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm”, Công an quận 3 cho biết.
Trước đó, rạng sáng 20/9, nhiều người dân ngụ trên tuyến đường Bàn Cờ buôn bán sầm uất 1 phen hốt hoảng khi phát hiện cửa hàng thời trang Shee bùng cháy dữ dội. Lúc này, chủ nhà đang ngủ ở lầu 1 nghe cháy đã kịp dìu nhau thoát ra bằng cửa sau. Chỉ sau vài phút, đám cháy bùng lên dữ dội, bao trùm toàn bộ tầng trệt của căn nhà.
Tinh tiet khong ngo vu chay cua hang thoi trang tai TP. HCM-Hinh-2
 

Tinh tiet khong ngo vu chay cua hang thoi trang tai TP. HCM-Hinh-3
Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC TP.HCM đã tích cực chữa cháy cửa hàng thời trang.
Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 3 điều 6 xe các loại cùng hơn 40 chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác dập lửa. Một phần tuyến đường Bàn Cờ được lực lượng chức năng phong toả để cảnh sát chữa cháy làm nhiệm vụ. Sau gần 1 giờ tích cực chữa cháy, lính cứu hoả đã khống chế hoàn toàn đám cháy.
Tại hiện trường, toàn bộ tài sản ở tầng trệt được cho thuê lại để kinh doanh túi xách đã bị cháy rụi, ước tính thiệt hại gần 1 tỷ đồng. Quá trình tiếp cận hiện trường cũng như công tác khám nghiệm sau đó, nhà chức trách xác định nguyên nhân là do bị tạt xăng đốt và vụ việc đã được chuyển giao cơ quan điều tra thụ lý.
Tinh tiet khong ngo vu chay cua hang thoi trang tai TP. HCM-Hinh-4
Cơ quan chức năng xác định vụ cháy là do đối tượng Lê Khôi Nguyên phóng hỏa. Nguyên nhân là giữa đối tượng và người yêu (chủ cửa hàng) mâu thuẫn tình cảm. 
Bằng biện pháp nghiệp vụ, nhà chức trách nhanh chóng xác định kẻ gây án là đối tượng Nguyên nên thực hiện bắt khẩn cấp.
Tại CQĐT, Nguyên khai nhận giữa y và người yêu là chị Hoàng Thu H. (26 tuổi, chủ cửa hàng thời trang nói trên) xảy ra mâu thuẫn tình cảm, chị H. đòi chia tay. Quá tức giận, Nguyên quyết định đốt cửa hàng để trả thù người tình. Tối 19/9, Nguyên mua xăng và chờ giữa đêm khuya khi cửa hàng đóng cửa, Nguyên đã tưới xăng phóng hỏa gây ra vụ cháy kinh hoàng.
CQĐT xác định thời điểm xảy ra cháy, có nhiều người (trong gia đình chủ nhà cho chị H. thuê mặt bằng) đang ngủ và tất cả đều đã được báo động, tháo chạy kịp thời nên thoát chết.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)