Tình hình sạt lở ở An Giang diễn biến phức tạp

Google News

Vụ sạt lở ở An Giang làm 17 căn nhà bị sụp hoàn toàn và nhiều căn nhà khác dọc bờ sông khu vực này có nguy cơ bị sụp xuống sông.

Ngày 25/4, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng - Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai đến thị sát khu vực vừa bị sạt lở tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Vụ sạt lở ở An Giang làm 17 căn nhà bị sụp hoàn toàn và nhiều căn nhà khác dọc bờ sông khu vực này có nguy cơ bị sụp xuống sông.
Tinh hinh sat lo o An Giang dien bien phuc tap
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng thị sát tình hình sạt lở ở An Giang (ảnh giữa).
Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng nhận định, đây là vụ sạt lở nghiêm trọng do tác động của biến đổi khí hậu, đặc biệt là việc xây dựng các hồ chứa thủy điện ở thượng nguồn sông Mekong đã giữ lại lượng cát vô cùng lớn nên khiến cho tình hình sạt lở ở khu vực bờ sông và khu vực ven biển ĐBSCL diễn ra nghiêm trọng. Do vậy, các ngành chức năng cần tăng cường công tác điều tra xác định các vùng nguy hiểm, quan trắc để cảnh báo cho nhân dân, đồng thời quản lí việc xây dựng trên bờ, quản lí khai thác cát và khoanh vùng được những nơi có nguy cơ cao để tiến hành các biện pháp di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Tinh hinh sat lo o An Giang dien bien phuc tap-Hinh-2
Nhiều nhà hảo tâm đến hỗ trợ cho người dân vùng sạt lở. 
Hiện nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu với Chính phủ có biện pháp hỗ trợ về mặt kinh phí và kĩ thuật cho tỉnh An Giang khắc phục sự cố sạt lở này.
Theo Phan Ánh/VOV-ĐBSCL

>> xem thêm

Bình luận(0)