Tin mới vụ hàng ngàn chậu hoa tết bị phá nát trong đêm

Google News

Không những phá hoa mà kẻ gian còn bẻ luôn luống xà lách giống khiến những loại cây này mất luôn gía trị sử dụng.

Hiện tại các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Thống Nhất, Đồng Nai vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ việc cả ngàn chậu cảnh đã đến mùa “thu hoạch” phục vụ cho nhu cầu Tết Nguyên Đán 2016 của gia đình Nguyễn Thị Huê (58 tuổi) và Nguyễn Phước Tiến (32 tuổi) tại ấp Phúc Nhạc 2, xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, Đồng Nai bất ngờ bị kẻ gian phá hoa trong đêm.
Tin moi vu hang ngan chau hoa tet bi pha nat trong dem
Bà Huê rơi nước mắt vì hoa cho dịp Tết Nguyên Đán bị phá quá nhiều. 
Theo bà Huê, vào sáng ngày 17/1, bà đến vườn hoa cách nhà 500m để chăm sóc hoa chờ tết đem ra thị trường thì đã “chết đứng” khi phát hiện cây bị đập nát, chậu nằm lăn lóc. Các cây chỉ còn trơ gốc không thể cứu vớt.
Bà Huê bức xúc: “Công chăm sóc mấy tháng trời giờ đến thời điểm Tết Nguyên Đán thì lại bị phá hoaị, tôi thật sự không biết phải thế nào. Chỉ mong sớm tìm được kẻ gây ra sự việc để tôi có thể xem được ai mà ác như vậy và kẻ như vậy thì phải chịu xử lý nghiêm của pháp luật”.
Vườn bà Huê có trên 1 ngàn chậu cây cảnh bị phá hư. Xót của, tiếc công, người phụ nữ 58 tuổi nhặt cây trồng lại nhưng vài ngày sau lá héo úa, lụn thân nên phải bỏ. Không những phá hết cây để cây chết, không phục hồi được mà kẻ gian còn bẻ ngọn, vặt trụi lá những cây khác khiến dù không bị héo rũ thì cây cũng không còn giá trị.
Ngoài ra, luống rau xà lách giống cũng bị bẻ gãy hết bông. “Xưa nay nhà chúng tôi sống hòa thuận, có xích mích với ai đâu mà sao họ nỡ ra tay quá thể với chúng tôi như vậy. Tôi cũng không rõ mục đích họ làm vậy để được gì nữa”, bà Huê nói.
Tin moi vu hang ngan chau hoa tet bi pha nat trong dem-Hinh-2
Lực lượng chức năng vào cuộc điều tra. 
Thu nhập chủ yếu của gia đình bà Huê là thửa ruộng 1.000 m2 và diện tích nhỏ được bà thuê trồng rau. Để tạo nguồn thu nhập, gia đình bà đầu tư hàng chục triệu đồng trồng hoa bán Tết. Sau 3 tháng chăm sóc, 2.000 chậu cây đến thời kì rộ bông và sắp đem bán tết thì bị tàn phá gần 2/3. Do đã nhận hàng chục triệu tiền đặt hàng của các thương lái trong vùng từ đầu vụ, giờ hoa đã bị phá hoại hết buộc bà Huê phải vay tiền hoàn trả.
Cũng theo bà Huê thì 5 năm trước gia đình bà cũng gặp cảnh tương tự nhưng không phải phá hoa mà là phá toàn bộ ống nhựa dùng tưới nước cho cây.
Còn gia đình anh Nguyễn Phước Tiến (32 tuổi) sống gần khu vườn bà Huê cũng chung cảnh ngộ. Nhà anh tiến trồng 4.000 chậu cúc vạn thọ, mào gà, trong khuôn vườn được bao bằng thép B40 nhưng kẻ gian đã cắt thép và vào vườn phá trên 300 chậu cây.
Anh Tiến kể: “Rạng sáng 17/1, tôi nghe chó sủa dữ dội nên dậy bật đèn kiểm tra. Không phát hiện gì, tôi vào nhà ngủ tiếp. Sáng ra vườn thì thấy hàng rào bị cắt đứt, những chậu vạn thọ bị đạp gãy, nhổ gốc, nằm lăn lóc. Những 300 chậu cây, thiệt hại cũng không hề nhỏ”.
Ngày 23/1, Công an huyện Thống Nhất phối hợp cùng chính quyền xã Gia Tân 3 ghi nhận, tổ chức điều tra làm rõ vụ việc.
Tin moi vu hang ngan chau hoa tet bi pha nat trong dem-Hinh-3
Bị bẻ nát ngọn. 
Ông Nguyễn Hải Châu, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) cho biết, qua rà soát, bước đầu công an xác định một thanh niên có liên quan và đang tập trung điều tra.
Cũng theo ông Châu, hai gia đình bị ảnh hưởng là những nông dân hiền lành và việc cây bị phá là lần đầu tiên xảy ra tại địa bàn. Chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và ghi nhận thiệt hại để có hướng hỗ trợ về kinh tế.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)