“Tiệm vàng bị dọn sạch giữa ban ngày”: Chính quyền lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND phường 11, quận Tân Bình, TP HCM đã thông tin chính thức về vụ việc chủ tiệm vàng Kim Ngọc “tố” bị côn đồ khống chế, dọn sạch tài sản nhiều tỷ đồng…

Chiều 23/6, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trương Hoàng Anh Vũ, phó Chủ tịch UBND phường 11, quận Tân Bình, TP HCM đã thông tin chính thức về vụ việc xảy ra tại tiệm vàng Kim Ngọc, địa chỉ số 953, đường Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình mà người có liên quan là ông Lê Phấn Minh và người thân “tố” bị nhiều kẻ lạ mặt xông vào khống chế, lấy sạch tài sản tiền, vàng…trị giá nhiều tỷ đồng ngay giữa ban ngày, khiến dư luận rúng động.
“Tiem vang bi don sach giua ban ngay”: Chinh quyen len tieng
Căn nhà số 953 Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình, đồng thời là tiệm vàng Kim Ngọc, nơi xảy ra vụ "lùm xùm" ngày 10/6. 
“Những thông tin về việc gia đình ông Minh cho rằng mình không hề giao dịch bán nhà cho ai nhưng bị các đối tượng xông vào khống chế, đuổi ra ngoài để chiếm đoạt căn nhà và lấy đi hàng trăm lượng vàng, 2 két sắt có số tiền 1,2 tỷ đồng cùng nhiều tài sản có giá trị là hoàn toàn sai sự thật, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT của địa phương”, ông Vũ cho biết.
Ai là chủ căn nhà?
Lãnh đạo UBND phường 11, quận Tân Bình cho biết: “Căn nhà số 953, Lạc Long Quân (tiệm vàng Kim Ngọc) trược đây thuộc quyền sở hữu của ông Lê Phấn Minh cùng 4 người con”.
“Tiem vang bi don sach giua ban ngay”: Chinh quyen len tieng-Hinh-2
Giấy cam kết (có công chứng của Văn phòng Công chứng) được ông Minh cam kết nhà đã chuyển nhượng cho bà Oanh và bà Oanh được toàn quyền thực hiện quyền của chủ sở hữu. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra tranh chấp, người đàn ông này lại cho rằng  mình không hề giao dịch bán nhà cho ai. 
Mời quý độc giả xem video Vụ cướp tiệm vàng táo bạo ở Italy như phim hành động:
Tuy nhiên, tháng 2/2015, ông Minh đã chuyển nhượng cho bà Nguyễn Thị Kim Oanh (là vợ không hôn thú với ông Minh) và việc chuyển nhượng này có hợp đồng được ký tại văn phòng công chứng Tân Phú. Đến tháng 9/2015, bà Oanh chuyển nhượng lại căn nhà nói trên cho bà Nguyễn Thị Hoa (hợp đồng mua bán được công chứng tại văn phòng công chứng Hoàng Xuân, phường 3, quận 5) và bà Hoa đã thực hiện đăng bộ theo chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất ngay sau đó.
Ngày 16/9/2015, bà Hoa ký hợp đồng cho bà Oanh thuê lại căn nhà nói trên để ở và kinh doanh. Sau 1 thời gian, bà Hoa nhiều lần liên lạc với bà Oanh để thanh toán tiền nhà, tuy nhiên không thể liên lạc được mặc dù căn nhà này đang được ông Minh cùng người thân ở và kinh doanh bình thường.
“Ngày 24/5/2017, bà Hoa gởi đơn đến UBND phường để đề nghị giải quyết lấy lại nhà cho thuê. Qua biên bản giải quyết của UBND phường (ngày 31/5/2017), ông Minh đã đồng ý dọn toàn bộ tài sản của mình và trả lại nhà cho bà Hoa trong vòng 10 ngày”, lãnh đạo UBND phường 11, thông tin.
Sự ngang ngược của chủ tiệm vàng
Đúng hẹn như cam kết của ông Minh, sáng ngày 10/6, trước sự chứng kiến của cán bộ Tư pháp, Công an phường 11 và đơn vị Thừa phát lại quận 10 cũng như Tổ trưởng tổ dân phố, bà Hoa đến để lấy lại nhà thì ông Minh cố thủ, khóa trái cửa, không đồng ý dọn đồ ra để trả lại nhà cho bà Hoa như đã thỏa thuận. Công an phường đã điện thoại mời ông Minh xuống nhưng ông Minh không hợp tác; Tư pháp phường có lập biên bản ghi nhận lại vụ việc ngay thời điểm đó.
“Tiem vang bi don sach giua ban ngay”: Chinh quyen len tieng-Hinh-3
Biên bản do chính quyền phường 11, quận Tân Bình lập thời điểm giải quyết  vụ việc lấy lại nhà cho bà Hoa... 

“Tiem vang bi don sach giua ban ngay”: Chinh quyen len tieng-Hinh-4
Biên bản thể hiện việc ông Minh cam kết sẽ đưa toàn bộ tài sản ra khỏi nhà, giao nhà cho bà Hoa trong vòng 10 ngày (từ 31/5/2017). Tuy nhiên, đến ngày 10/6, người đàn ông này đã cố thủ trong nhà, cố tình không thực hiện theo đúng những gì mình cam kết. 
Khoảng 11h45 cùng ngày, trước sự kiên quyết của gia đình bà Hoa, ông Minh đã xuất hiện nhưng vẫn không chịu tự nguyênj bàn giao và giữa 2 bên đã xảy ra xô xát; bà Hoa và những người thân đã không cho ông Minh (vào nhà của bà Hoa), đồng thời đưa toàn bộ số tài sản còn lại của ông Minh (đã được Thừa phát lại niêm phong) ra ngoài.
Vụ xô xát giữa những người nhà bà Hoa và Lê Ngọc Phú (con trai ông Minh) làm anh Phú chấn thương vùng tai và phần đầu. Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện Thống Nhất, anh Phú đã được xuất viện và phía gia đình bà Hoa cũng đã có thiện chí đến thăm hỏi, hỗ trợ tiền thuốc men.
“Khi xảy ra xô xát, cán bộ Tư pháp phường đã rời khỏi hiện trường, không có mặt nên không nắm rõ. Vụ việc này đang được Công an quận Tân Bình điều tra làm rõ”, phó Chủ tịch phường 11, cho biết. Lãnh đạo UBND phường 11 khẳng định: “Hiện nay, bà Nguyễn Thị Hoa là chủ sở hữu hợp pháp căn nhà số 953 đường Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình”.
Theo biên bản Vi bằng ghi nhận vụ việc của Thừa phát lại quận 10, khi đưa số tài sản của ông Minh ra ngoài, số tài sản gồm có 2 tủ trưng bày hàng nhưng bên trong không có hàng trưng bày; 1 két sắt được khóa, bên trên có 1 cân tiểu ly, 1 cân điện tử; 1 số vật dụng trong nhà như máy lạnh, tủ lạnh, xe máy, quạt bàn, tivi, máy tập thể thao…tuyệt nhiên không có két sắt chứa hơn 1,2 tỷ đồng, 104 lượng vàng 24K, 245 lượng vàng 18K…theo như lời tố của gia đình chủ tiệm vàng.
“Trước những thông tin sai sự thật diễn ra trên địa bàn phường của quận Tân Bình, lãnh đạo UBND quận và Ban chỉ huy Công an quận Tân Bình sẽ vào cuộc điều tra để có hướng xử lý đối với thông tin gây hoang mang dư luận này”, ông Vũ chia sẻ.
Khắc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)