Tiệc mừng PGĐ Sở: GĐ Sở NN&PTNT Nghệ An chỉ là khách mời?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An cho biết, toàn bộ kinh phí tiệc mừng Phó giám đốc Sở do ông Hoàng Nghĩa Hiếu chi trả.

Trả lời báo chí sáng 28/2, ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An cho biết, Sở NN&PTNT Nghệ An không tổ chức tiệc mừng Phó giám đốc Sở. Toàn bộ kinh phí do ông Hoàng Nghĩa Hiếu chi trả, còn tấm phông “hoành tráng” là do nhân viên Nhà khách thiết kế.
Theo ông Sỹ, ông và ông Nguyễn Văn Lập, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An là khách mời trong buổi liên hoan chiều ngày 25/2 nhưng do có việc bận nên đến muộn. “Lúc đến Nhà khách NA, mọi người đã đông đủ, nhìn tấm phông thiết kế với tiêu đề “Đêm giao lưu chúc mừng...”, tôi với anh Lập đã định bảo gỡ xuống, nhưng thấy bữa liên hoan đã bắt đầu nếu lúc đó gỡ xuống thì cũng bất nhã, nên đành để vậy.”, GĐ Sở NN&PTNT Nghệ An nói.
Tiec mung PGD So: GD So NN&PTNT Nghe An chi la khach moi?
Hình ảnh ghi lại cuộc giao lưu chúc tụng ông Hoàng Nghĩa Hiếu vừa nhậm chức PGĐ Sở. 
Phó giám đốc Nguyễn Văn Lập cũng chia sẻ thêm: “Ngoài anh chị em công tác trong cơ quan còn có bạn bè, người thân của đồng chí Hiếu. Liên hoan đang vui thì một cán bộ sở chụp ảnh, sau đó đưa lên Facebook của đồng chí Hiếu tỏ ý chúc mừng, chia vui, không ngờ xảy ra cơ sự.”
Sau khi sự việc xảy ra, báo chí phản ánh, bộ phận văn phòng đã báo lại với ông Lập là cá nhân ông Hiếu có nhờ văn phòng sở đặt 8 mâm, khoảng 80 khách mời bên nhà khách Nghệ An và cá nhân ông Hiếu trả tiền nên không báo lại làm chi.
“Tuy nhiên, đây là một hành động gây dư luận không tốt, chúng tôi xin rút kinh nghiệm và sẽ không bao giờ để sự việc tương tự tái diễn”, ông Nguyễn Văn lập cho biết.
Trước đó, chiều 25/2, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - nguyên Bí thư huyện ủy Yên Thành nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An. Chiều và tối cùng ngày, tại Nhà khách Nghệ An (đường Phan Đăng Lưu, TP Vinh) diễn ra buổi giao lưu ăn uống chúc mừng vị tân Phó giám đốc sở.
Sau bữa tiệc, hình ảnh ông Hiếu và nhiều người khác đang “giao lưu” trên sân khấu với tấm phông ghi rõ: “Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, TUV, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An” đã tràn lan trên Facebook gây xôn xao dư luận. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra như: “Nên chăng, một vị Phó giám đốc Sở tổ chức tiệc tùng rầm rộ như vậy ngay sau khi vừa nhận quyết định bổ nhiệm? Dựa vào nguồn kinh phí nào để UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp Nghệ An tổ chức bữa tiệc này? Nếu đúng, phải chăng đây lại là một sự lãng phí ngân sách nhà nước?...
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngày 26/2, Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn hỏa tốc gửi Sở NN&PTNT yêu cầu giải trình, báo cáo sự việc chậm nhất ngày 29/2. Thường trực Tỉnh ủy sẽ cho kiểm điểm, xử lý nghiêm sự việc.
Hồng Liên

Bình luận(0)