Thủ tướng về quê chúc Tết các mẹ Việt Nam anh hùng

Google News

Trong chuyến làm việc tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc Tết và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng.

Chiều 22/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Nguyễn Hoà Bình (Chánh án TAND tối cao) cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng đã đến nhà lưu niệm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, xã Điện Thắng Trung (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để dâng hương.
Tại đây, Thủ tướng ân cần thăm hỏi và tặng quà cho người thân gia đình mẹ Thứ. “Tất cả chúng ta đều biết gia đình mẹ Thứ có 12 người hy sinh. Trong đó có 9 người con ruột, 1 con rể và 2 người cháu hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Mẹ Thứ là bà mẹ Việt Nam tiêu biểu vì sự đóng góp to lớn đối với đất nước, đối với quê hương”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Thu tuong ve que chuc Tet cac me Viet Nam anh hung
Thủ tướng thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hân. Ảnh: Đ.Phương. 
Theo Thủ tướng, người dân Việt Nam đời đời ghi nhớ những hy sinh to lớn, vĩ đại của các mẹ vì đã sản sinh những người con anh hùng, chiến đấu vì đất nước, vì độc lập của dân tộc. Thế hệ con cháu sẽ luôn noi gương người đã khuất.
“Xin gửi lời chia sẻ đến tất cả những gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công ở tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng và cả nước. Nhất là các tỉnh miền Trung, nơi có nhiều người hy sinh nhất trong 2 cuộc kháng chiến”, Thủ tướng nói.
Cùng ngày, Thủ tướng đã đến thăm các mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Trị (92 tuổi, xã Điện Thắng Trung) và Nguyễn Thị Hân (103 tuổi, xã Điện Thắng Bắc).
Trong ngày 22/1, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Khẩn (100 tuổi, ngụ phố 5, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), ông Trần Xuân Thọ, cán bộ hưu trí (số nhà 44 Trương Định, TP Tam Kỳ).
Đoàn còn thăm, tặng quà Tết cho hộ gia đình nghèo có con chăm ngoan, vượt khó học giỏi ở tỉnh Quảng Nam. Dịp này, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng đã đến thăm, tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 885 và Đại đội Trinh sát (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam).
Theo Đức Phương/Zing

Bình luận(0)