Thủ tướng thị sát hệ thống xử lý nước thải tại Formosa Hà Tĩnh

Google News

Sáng 24/7, trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thị sát nhà máy, làm việc với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS).

Cùng đi với đoàn công tác có Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.
Tại buổi kiểm tra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đi khảo sát thực tế khu vực hồ sự cố, hồ chỉ thị sinh học, văn phòng bộ phận luyện gang, xưởng cán luyện gang, xưởng cán thép nóng thô và khu vực cầu cảng FHS.
Thu tuong thi sat he thong xu ly nuoc thai tai Formosa Ha Tinh
 Đoàn công tác kiểm tra khu vực xưởng cán luyện gang, xưởng cán thép nóng thô và khu vực cầu cảng FHS. Ảnh: Phạm Trường.
Chứng kiến việc cá có thể sống được trong môi trường nước hồ chỉ thị sinh học, Thủ tướng đánh giá cao việc đảm bảo, khắc phục môi trường của FHS.
Theo Formosa, hồ sự cố, hồ chỉ thị sinh học là khu vực nằm cạnh khu xử lý nước thải. Khu vực này có tổng diện tích khoảng 10 ha, được giảm sát bằng 11 camera. Nước thải sau khi xử lý sẽ đổ ra hồ này, nước tại hồ sẽ được dùng nuôi cá. Nếu cá sống khỏe mới được phép thải ra môi trường.
Tại khu vực cầu cảng Sơn Dương, Formosa báo cáo với Thủ tướng cùng đoàn công tác về việc hoàn thành việc xây dựng 11 bến tàu, với 5 bến nguyên liệu và 6 bến tàu thành. Độ sâu đảm bảo đáp ứng cho tàu hàng trọng tải lớn ra vào bốc dỡ hàng hóa.
Thu tuong thi sat he thong xu ly nuoc thai tai Formosa Ha Tinh-Hinh-2
 Thủ tướng cùng đoàn quan sát cá tại hồ sinh thái FHS. Ảnh: Phạm Trường.
Sau hơn 1 năm xảy ra sự cố môi trường biển, đến nay FHS có báo cáo đã khắc phục được 52/53 lỗi vi phạm. Các hạng mục công trình xử lý chất thải bổ sung, công trình giám sát, phòng ngừa sự cố môi trường đã được hoàn thành, đảm bảo cho quá trình hoạt động.
Ngày 29/5, qua kiểm tra các hạng mục khắc phục môi trường, hội đồng liên ngành đã đồng ý cho Formosa được vận hành thử nghiệm lò cao số 1 và xưởng luyện thép. Đến ngày 12/6 hơn 1.000 tấn thép thương mại đầu tiên được sản xuất.
Theo Phạm Trường/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)