Thiếu phụ lừa đảo tiền tỷ ủ rũ trước tòa

Google News

Trả lời về những phi vụ lừa đảo tiền tỷ, nữ bị cáo nói rằng đều do chồng sắp đặt. Khi Mai ra tòa, chồng và con đều không xuất hiện.

Cuối ngày tháng 9, bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Mai (ở huyện Đông Anh, Hà Nội) hầu tòa với gương mặt nặng trĩu. Chốc chốc, thiếu phụ lừa đảo tiền tỷ này lại ngoái lại dưới khán phòng tìm kiếm người thân nhưng con gái 5 tuổi và chồng của cô ta không đến.
Phiên tòa chỉ có ông Phạm Đình Phan – bố chồng Mai dự.
Biết ông lão này đến với mục đích đòi lại quyển sổ đỏ, trong khi không có người thân nào có mặt để động viên, nữ bị cáo đã khóc nấc trước vành móng ngựa. Nghe chủ tọa hỏi về người chồng hiện đang ở đâu, Mai lắc đầu ngao ngán bảo không biết.
Thieu phu lua dao tien ty u ru truoc toa
Bị cáo Mai hầu tòa ngày 29/9. 
Trả lời về những phi vụ lừa đảo tiền tỷ, người phụ nữ này nói rằng đều do chồng là Phạm Mạnh Hùng sắp đặt.
Mai khai nhận việc thành lập Công ty Forza và bản thân trở thành giám đốc cũng là ý định của Hùng. Bị cáo trình bày việc ký kết các hợp đồng khống là do tin tưởng hoàn toàn ở chồng.
Trước vành móng ngựa, Mai vẫn cho rằng chồng mình làm ở Sở Tài nguyên – Môi trường. Chủ tọa hỏi cụ thể phòng ban nào, nữ giám đốc lắc đầu.
“Hai người yêu nhau một năm rồi cưới, sinh con mà chị không biết chồng mình làm công việc cụ thể gì thì lạ quá”, HĐXX nói.
Khi chủ tọa công bố, Hùng là người thất nghiệp nhưng lại mạo danh cán bộ Sở Tài nguyên – Môi trường để qua mặt các bị hại, ông Phan đứng lên giải thích con trai mình học giỏi và từng tốt nghiệp một trường đại học có danh giá. Cũng như cô con dâu, ông Phan không hề hay biết Hùng làm ở đâu.
Theo tài liệu hồ sơ, nữ bị cáo 29 tuổi bị cáo buộc cùng chồng lừa đảo 4,2 tỷ đồng. Mai không phản bác thông tin trên nhưng cô mong muốn tòa xem xét lại vì chủ mưu là người chồng, bị cáo do tin tưởng làm theo.
Nữ giám đốc khai nhận bản thân là người ký kết hợp đồng với các đối tác nhưng người đứng đằng sau những hợp đồng khống trên là do Hùng soạn thảo. Đến khi nhận được tiền, Mai chỉ vỏn vẹn lĩnh 5 triệu đồng mỗi tháng để chi tiêu sinh hoạt trong gia đình.
Bị cáo thừa nhận, năm 2008, sau khi thành lập công ty, vợ chồng họ khoe khoang nhiều mối quan hệ, có thể chạy được dự án bất động sản. Trong số nạn nhân, bà Phương (một giám đốc công ty ở Hà Nội) bị lừa 1,1 tỷ đồng liên quan đến việc tư vấn xây trường học tại khu đô thị Nam Trung Yên. Thời điểm đó, Hùng tự nhận là cán bộ Viện Tài nguyên – Môi trường.
Theo thỏa thuận, công ty Forza sẽ đứng ra làm thủ tục, hồ sơ để UBND TP Hà Nội cấp cho ông ty của bà Phương sử dụng 20.200 m2 trong thời hạn 50 năm. Soạn thảo xong hợp đồng tư vấn xây dựng hồ sơ dự án và dịch vụ, Hùng để vợ ký kết. Tin lời, bà Phương chuyển vào tài khoản của Hùng số tiền 1,1 tỷ đồng.
Tương tự chiêu thức trên, 3 nạn nhân khác cũng sập bẫy cặp siêu lừa.
Khi vụ việc bị phát giác, Mai bị bắt giữ, còn Hùng đã kịp thời trốn chạy ra nước ngoài. Trước tòa, ông Phan trình bày cho rằng vợ chồng Mai làm sai trái thì phải đền bù, ông là cha không có trách nhiệm. Do trước đó nạn nhân đến nhà đòi nợ, bị uy hiếp nên ông phải đưa sổ đỏ.
Tại tòa, ông yêu cầu lấy lại số tài sản trên. Đề nghị này của ông Phan đã được HĐXX chấp thuận.
Sau giờ nghị án, TAND TP Hà Nội đã tuyên bị cáo mức án 16 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhận phán quyết trên, Mai lững thừng rời tòa với tâm trạng rủ rũ.
Theo Trí Thức Trực Tuyến

Bình luận(0)