Thiếu phụ giết chồng và phiên tòa đầy nước mắt

Google News

Chán nản vì tình cảnh hôn nhân đổ vỡ, người đàn bà tìm đến cái chết như một lối thoát.

Vừa qua, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Thị Hiền (25 tuổi, trú huyện Hương Khê) về tội danh Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Trọng Quyết (26 tuổi), là chồng của Hiền.
Phận nữ, yêu và lấy được người mình yêu là điều không có gì hạnh phúc bằng. Hiền cũng vậy, gặp gỡ Quyết rồi nhanh chóng đến với nhau xây tổ ấm như một lời định mệnh. Chỉ khoảng hơn một tháng gặp gỡ, cả hai đã quyết định lấy nhau khiến họ hàng hai bên có chút ngỡ ngàng.
Ngày lấy nhau, Hiền, Quyết đều đang ở độ tuổi 20, 21. Cái tuổi mà những dại khờ đôi lúc vẫn còn hiện hữu. Rồi những đứa bé ra đời cách nhau năm một đã khiến đôi vợ chồng trẻ gặp khó khăn trong vòng xoay cơm áo gạo tiền. Thu nhập chính từ nông nghiệp, chồng Hiền ngoài những vụ mùa còn tranh thủ vào Nam làm thuê kiếm thêm thu nhập.
Bản thân Hiền hay ghen, nay chồng lại thi thoảng vào Nam như vậy nên nghĩ chồng có người mới. Niềm tin mất đi chỉ còn dành cho nhau những lời cãi vã, đôi vợ chồng trẻ quyết định ly thân, đưa hai con nhỏ về gửi cho ông bà nội ngoại mỗi bên một đứa.
Xuyên suốt phiên xử, Hiền liên tục khóc. Chắc hẳn những ai không gặp Hiền tại phiên xử này sẽ chẳng bao giờ nghĩ được người đàn bà dáng người nhỏ thó với khuôn mặt đầy lam lũ đang run lên bần bật khi nghe vị đại diện VKS đọc bản cáo trạng truy tố tội danh lại có thể giết người được.
Thieu phu giet chong va phien toa day nuoc mat
Ngô Thị Hiền tại phiên xử. 
Hiền khai, mặc dù hôn nhân đổ vỡ, vợ chồng ly thân, người Nam kẻ Bắc, nhưng mỗi lần Quyết đi làm ăn xa trở về nhà, vợ chồng lại hẹn gặp nhau trong khách sạn. Tình yêu của người đàn bà hay ghen này vẫn còn y nguyên cho chồng. Gần đây, hai người muốn hàn gắn tình cảm lại để cùng chăm sóc các con nhưng bố mẹ Quyết đã không đồng ý. Hiền chán nản, giam mình trong những suy nghĩ tiêu cực.
“Bị cáo đã nhiều lần nghĩ đến cái chết, bị cáo không muốn sống nữa khi bị ngăn cản đến với chồng như vậy. Ngày hôm đó, bị cáo đã có ý định mua thuốc ngủ để tự tử nhưng rồi anh Quyết gọi điện hẹn gặp…” – Hiền khai tại tòa.
Sáng 4/11/2015, Hiền mượn của người họ hàng 100.000 đồng mua 3 vỉ thuốc ngủ với ý định tự tử. Tới 14h cùng ngày, anh Quyết gọi điện thoại hẹn gặp ở khách sạn tại thị trấn Hương Khê. Với ý định tự tử nên trước khi đi, Hiền đã viết thư tuyệt mệnh để lại rồi cầm theo một con dao nhọn.
Thieu phu giet chong va phien toa day nuoc mat-Hinh-2
 Suốt phiên xử, Hiền chỉ biết cúi đầu và khóc.
Sau một đêm bên nhau, khoảng 4h sáng ngày hôm sau, Hiền tỉnh dậy cầm điện thoại anh Quyết và đọc được tin nhắn của một người phụ nữ gửi đến, Hiền nổi cơn ghen. Với ý định tự tử đang thường trực trong đầu cùng với cơn ghen mù quáng, Hiền đã đi vào nhà vệ sinh uống hết 30 viên thuốc ngủ. Sau đó tiến lại giường đâm người chồng đang ngủ say một nhát dao.
"Bị đâm, anh Quyết vùng dậy nói sao em lại làm vậy? Rồi giằng lấy cơn dao trong tay bị cáo. Bị cáo chỉ biết khóc rồi nói “anh đừng sợ, em cũng đang đi cùng anh đây”. Trong lúc giằng co, bị cáo khua tay liên tục nên đã đâm tiếp vào người chồng. Sáng hôm sau tỉnh lại thì bị cáo đã trong bệnh viện, còn chồng mình đã tử vong.” - Hiền khai.
Tại phiên tòa, người ta thấy phía gia đình bị hại và bị cáo đều rơi chung những giọt nước mắt, họ đều đau nỗi đau mất con. Từ ngày xảy ra vụ việc, hai bên nội ngoại đã vô tình bị ngăn cách.
“Từ hôm xảy ra vụ việc đến giờ, gia đình tôi cũng chỉ biết sang thăm hỏi nhà bên để chia buồn và tạ lỗi. Nhưng nói thật, chúng tôi cũng sợ nên không dám đến nhiều, gia cảnh lại khó khăn nên chưa bồi thường cho bên đó được gì.” - Bố của Hiền nói trước tòa.
Trong những phút chờ tòa nghị án, thiếu phụ giết chồng đi về phía bố mẹ chồng đang ngồi, quỳ xuống xin lỗi, cầu mong bố mẹ chồng tha thứ cho tội lỗi mình gây nên.
Thieu phu giet chong va phien toa day nuoc mat-Hinh-3
Trong lúc tòa nghị án, Hiền tiến lại phía bố mẹ chồng rồi quỳ xuống xin lỗi. 
14 năm tù là mức án mà Hiền phải nhận. Hiền cúi đầu lầm lũi tiến đến chiếc xe thùng đang đợi sẵn. Một chuyến đi dài để trả giá cho tội giết chồng của mình, có lẽ giờ đây người đàn bà đó sẽ không nghĩ đến cái chết nữa vì hai đứa trẻ - chúng vẫn ngày đêm ngóng mẹ nó trở về.
Theo Công Lý

Bình luận(0)