Thanh tra HN vào cuộc vụ cán bộ phường Văn Miếu “hành” dân xin giấy chứng tử

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn Thanh tra công vụ Hà Nội đã đến làm việc với UBND phường Văn Miếu liên quan đến việc cán bộ phường này "hành" dân xin giấy chứng tử.

Liên quan đến sự việc chị Vũ Thanh Hoa (phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) tố cán bộ UBND phường Văn Miếu “hành” dân khi xin giấy chứng tử cho bố đẻ - ông V. X. Q. (SN 1945, mất lúc 18h35 ngày 18/7 tại nhà riêng) được đăng tải qua bài "Sự thật người dân bị "hành" khi xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu - HN" trên Kiến Thức, sáng 26/7, ông Phạm Thanh Cao - Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội - Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) - dẫn đầu đoàn thanh tra đến làm việc với phường này.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Phạm Thanh Cao cho biết: “TP Hà Nội đang rất quan tâm đến sự việc xảy ra vì gây tranh cãi, khiến dư luận bức xúc. Tuy nhiên, sáng nay đoàn mới đến làm việc với UBND phường Văn Miếu. Chúng tôi phải nghe thông tin từ phía người dân nữa để khách quan sự việc. Kết quả cụ thể như thế nào, chúng tôi sẽ thông báo công khai đến các cơ quan báo chí”.
Thanh tra HN vao cuoc vu can bo phuong Van Mieu "hanh" dan xin giay chung tu
 Ông Phạm Thanh Cao - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội và bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu tại UBND phường Văn Miếu sáng 26/7.
Trong sáng nay, trao đổi với PV Kiến Thức, chị Vũ Thanh Hoa cho hay, khoảng 21h ngày 25/7, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu -  bà Vũ Mai Khanh cùng Phó Chủ tịch - bà Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ Nguyễn Lê Hiếu đã đến gia đình chị xin lỗi, đồng thời mong muốn gia đình gỡ những thông tin chia sẻ về sự việc lên mạng xã hội xuống. “Lãnh đạo phường Văn Miếu đã xin lỗi gia đình tôi và mong muốn gia đình gỡ bỏ những thông tin tôi chia sẻ trên Facebook nhưng gia đình tôi chưa đồng ý vì còn phải xin ý kiến của mẹ tôi”, chị Hoa nói.
Tuy nhiên, bà Khanh lại cho hay: “Tối hôm qua (25/7), Đảng ủy, HĐND, UBND phường Văn Miếu cùng chị Hà, anh Hiếu đến gia đình chị Hoa với góc độ tình cảm, cầu thị muốn chia sẻ với gia đình để xoa dịu nỗi đau mất mát người thân, còn việc xin lỗi bản thân tôi đã xin lỗi chị Hoa và gia đình trước đó rồi chứ không phải tối qua mới đến xin lỗi. Với tư cách là người đứng đầu đơn vị, tôi đã nhận trách nhiệm về nhân viên của mình làm việc chưa hài lòng dân".
Thanh tra HN vao cuoc vu can bo phuong Van Mieu "hanh" dan xin giay chung tu-Hinh-2
 UBND phường Văn Miếu (Quận Đống Đa, Hà Nội), nơi xảy ra sự việc.
Lãnh đạo UBND phường Văn Miếu cho biết thêm, hiện tại đã hoàn thiện các báo cáo về sự việc, cũng như các bản tường trình của Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ Nguyễn Lê Hiếu để gửi lên UBND quận Đống Đa và đoàn thanh tra công vụ Hà Nội.
Mời độc giả xem clip Cán bộ thôn làm sai, người dân phải gánh chịu hậu quả - Nguồn VTV:
Trước đó, chị Vũ Thanh Hoa đăng lên Facebook cá nhân sự việc chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ (hôm 19/7) nhưng bị cán bộ phường “hành” từ lúc 9h cho đến 16h khiến việc tổ chức tang lễ bị chậm trễ.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)