Thanh niên chết với gần trăm vết thương: Nghi ngáo đá?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi nam thanh niên tử vong với gần trăm vết thương trên cơ thể, người dân phát hiện, nạn nhân có biểu hiện ngáo đá.

Trước khi chết, nạn nhân có biểu hiện...ngáo đá?
Liên quan đến vụ nam thanh niên chết với gần trăm vết thương xảy ra vào khoảng 14h ngày 3/3, Công an xã Chiến Thắng (huyện An Lão, TP. Hải Phòng), người phát hiện Phạm Văn Tụ (SN 1986, trú tại khu 6, thị trấn Tiên Lãng, H. Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) có biểu hiện lạ, đi loạng choạng từ đường cái xuống bờ ruộng, ngã xuống ruộng lúa và tử vong khi đi cấp cứu với gần trăm vết thương, trong đó có hai vết cứa sâu ngang cổ, nhiều người dân cho biết, có thể nạn nhân ngáo đá mới xảy ra vụ việc như thế.
Khi PV Kiến Thức tới tìm hiểu, nhiều người dân xã Chiến Thắng vẫn bàng hoàng khi kể lại. Theo lời một số nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ việc, Tụ có biểu hiện như người ngáo đá.
“Chúng tôi thấy Phạm Văn Tụ ngồi một mình ở khu cánh đồng từ khoảng 10h sáng ngày 3/3. Sau đó nạn nhân có đi lại đâu đó. Khoảng 14h cùng ngày thì thấy Tụ có biểu hiện lạ, đi loạng choạng từ đường cái xuống bờ ruộng, sau đó ngã xuống ruộng lúa phía sau xưởng sản xuất của Công ty Hào Quang. Khi người dân đến và đưa lên bờ ruộng, trên người Tụ có gần trăm vết cứa tại vùng cổ và tay, bụng nghi là do dao lam gây nên, máu chảy nhiều. Mọi người vội vàng đưa nạn nhân tới Trạm Y tế xã cấp cứu, băng bó vết thương, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức - An Lão chi nhánh 2 tại xã Mỹ Đức. Tuy nhiên, Tụ đã tử vong sau đó”, một số nhân chứng ở gần khu vực phát hiện nạn nhân tử vong cho biết.
Thanh nien chet voi gan tram vet thuong: Nghi ngao da?
 Hiện trường nơi phát hiện vụ việc.
Ông Nguyễn Văn Cứng, chú họ của nạn nhân cho biết: “Lúc khoảng 10 sáng ngày 3/3 khi tôi đi qua cầu Nguyệt (gần nơi phát hiện ra nạn nhân tử vong - PV) thì nhìn thấy cháu tôi đi lang thang ở đó. Lúc đó, tôi đã gọi tên nó rất to nhưng nó không trả lời. Vì vội việc nên tôi không dừng lại hỏi. Tôi cũng nghĩ là mình nhầm lẫn vì giờ đó nó không thể ở khu vực đó. Tôi về kể với mọi người, ai cũng ngạc nhiên vì nó đã đi Trung Quốc từ sáng sớm. Tối hôm trước vợ chồng nó đã làm cơm liên hoan thông báo sáng sớm hôm sau nó sẽ đi Trung Quốc làm ăn với bạn”.
Ngay khi nghe ông Cứng kể, người nhà đã gọi điện cho người bạn đi Trung Quốc cùng Phạm Văn Tụ để hỏi xem tình hình như thế nào. Bạn của Tụ cho biết, hai người đang đi cùng nhau trên xe ra Móng Cái, ngang đường, Tụ xin nhà xe cho xuống và bảo bạn là phải về nhà có việc. Khi người nhà nạn nhân gọi cho bạn của nạn nhân, anh này đang ở Trung Quốc. 
Người nhà Tụ liên lạc với Tụ nhưng không có tin tức gì. Đến khoảng 15h thì người nhà nhận được thông tin, xác nạn nhân được tìm thấy ở An Lão. Gia đình nạn nhân đã đến bệnh viện rất đông. 
Một ông chú họ thân thích với gia đình Tụ cho biết: “Việc này rất lạ. Tối hôm trước cũng có người gọi điện rủ rê nó đi đâu đó, nó đã ngập ngừng rồi. Sáng hôm nay nó đi làm xa rồi không hiểu sao lại có mặt ở cầu Nguyệt”.
Từng có tiền sử nghiện ma túy nặng
Trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Công an thị trấn Tiên Lãng (Công an Huyện Tiên Lãng) cho biết: “Phạm Văn Tụ là đối tượng nghiện ma túy lâu năm. Vì Tụ nghiện ma túy lâu nên bác ruột của Tụ đã động viên đối tượng đi cai nghiện ở trung tâm cai nghiện và trở về địa phương được một vài tháng.
Theo người dân địa phương gần nhà Tụ sinh sống, Tụ là con út trong gia đình có 5 người con. Bố mất khi Tụ còn nhỏ, mẹ mải làm ăn và cũng cưng chiều Tụ nên thanh niên này sớm tụ tập, chơi bời lêu lổng. Sau khi lập gia đình được một thời gian, vợ Tụ đi xuất khẩu lao động, Tụ ở nhà tiếp tục lêu lổng cùng những người bạn nghiện ngập. Dù đã được gia đình đưa đi cai nghiện nhưng không ai ngờ Tụ lại chết trong hoàn cảnh như thế.
Thanh nien chet voi gan tram vet thuong: Nghi ngao da?-Hinh-2
 Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức - An Lão.
Đến thời điểm này, người nhà nạn nhân vẫn có nhiều lo ngại. Bởi người bạn đi cùng Tụ cũng là một người từng nghiện ma túy. Người nhà nạn nhân cho biết, trước khi đi Trung Quốc, Tụ có cầm 4,5 triệu đồng từ gia đình. Khi Công an tìm thấy ví nạn nhân, phía người nhà cho biết ví nạn nhân còn 3,5 triệu đồng.
Ông Nguyễn Văn Cứng băn khoăn: “Không hiểu lí do tại sao mà tối hôm trước cháu tôi đi, sáng hôm nó đi thì vẫn rất vui vẻ, quyết tâm chí thú làm ăn mà chỉ sau mấy tiếng thì gia đình đã nhận tin dữ như vậy. Không ai nói nó nặng lời. Cả gia đình không có mâu thuẫn gì với nó”.
Vụ việc đang được làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)