Thanh niên chết ở cầu vượt Cầu Giấy: Rào chắn rất sơ sài

Google News

(Kiến Thức) - Ban QLDA khẳng định có quây rào chắn tại nơi thanh niên chết thảm ở cầu vượt Cầu Giấy đang thi công dở trong khi thực tế hàng rào rất sơ sài.

Liên quan đến vụ tai nạn hi hữu khiến nam thanh niên chết thảm ở cầu vượt Cầu Giấy, Ban QLDA Đầu tư phát triển Giao thông đô thị Hà Nội (Ban QLDA) vừa có báo cáo nhanh về vụ việc gửi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
Trong bản báo cáo này, Ban QLDA cho biết quá trình triển khai các hạng mục cầu vượt Cầu Giấy, đơn vị này đã tiến hành tổ chức phân luồng giao thông theo Thông báo số 1247/TB-SGTVT ngày 29/12/2014 của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội là toàn bộ phương tiện đi một chiều lưu thông trên tuyến chính của đường Vành đai 2 theo hướng từ Cầu Giấy đến Đội Cấn. Đồng thời Ban QLDA đã chỉ đạo Tư vấn giám sát, nhà thầu thực hiện cắm biển báo, biển chỉ dẫn, bố trí các hệ thống cảnh báo và chiếu sáng.
Ban QLDA khẳng định: "Hiện trạng các hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, cảnh báo và chiếu sáng đã được nhà thầu thực hiện đầy đủ. Trong phạm vi mặt cầu vượt Cầu Giấy là phạm vi thi công, có quây hàng rào chắn và biển cảnh báo những người không phận sự không được đi vào.
Tuy nhiên, đã xảy ra sự việc đáng tiếc là một người dân đi xe máy ngã xuống phạm vi thi công mố A2 (phía đường Láng) và tử vong".
Thanh nien chet o cau vuot Cau Giay: Rao chan rat so sai
 Sau khi tai nạn xảy ra, đươn vị thi công mới tới chỉnh sửa lại hàng rào chắn sơ sài.
Thực tế, theo ghi nhận của PV tại hiện trường, sau khi phát hiện vụ tai nạn, khoàng 9h sáng nay, lực lượng công nhân mới bắt đầu mang vật liệu tới gia cố lại hàng rào chắn sơ sài tại công trường.
Thanh nien chet o cau vuot Cau Giay: Rao chan rat so sai-Hinh-2
 Vật liệu gia cố rào chắn mới được chuyển đến lúc 9h sáng nay.
Trên báo Dân Việt, một người dân tên Hải sống tại khu vực này cho hay, hai làn đường dẫn lên cầu cạn không có rào chắn, biển báo công trường đang thi công nên hằng ngày vẫn có nhiều người đi xe lên nhưng sau đó phải quay đầu. Buổi tối khu vực ở trên cầu không có điện, một số người dân thường lên hóng mát.
Ban QLDA cho biết đang huy động toàn bộ lực lượng chủ động, phối hợp tích cực với lực lượng CSGT, Công an quận Đống Đa, Thanh tra Sở và các cơ quan chức năng để giải quyết. Hiện đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan Công an. Đồng thời tiếp tục rà soát toàn bộ phạm vi công trường để tăng cường hệ thống đảm bảo an toàn. Đối với những vị trí chưa được lưu thông sẽ bổ sung tăng cường rào chắn cho chắc chắn hơn để đảm bảo người dân không cố tình đi qua.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Trần Vũ

Bình luận(0)