Thanh Hóa: 75 người bị bỏng nhập viện vì đốt lửa trại

Google News

20h ngày 5/8, tại xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa, một vụ hỏa hoạn do đốt lửa trại làm 75 người nhập viện vì bị bỏng.

Thanh Hoa: 75 nguoi bi bong nhap vien vi dot lua trai
 Các em thiếu nhi tham gia hội trại đang được các bác sỹ điều trị tại bệnh viện
Theo đó được biết: Việc tổ chức đốt lửa trại đêm hôm qua nằm trong kế hoạch trại hè của UBND xã Đông Anh và huyện Đông Sơn, sự việc xảy ra khiến 75 người phải nhập viện để chữa trị do khi đổ xăng vào đống lửa trại đã làm bùng ngọn lửa gây nên hỏa hoạn.
Thanh Hoa: 75 nguoi bi bong nhap vien vi dot lua trai-Hinh-2
Ông Mai Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Đông Anh 
Vào lúc 10 giờ sáng ngày 6/8, trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Đông Anh cho biết: Vào thời gian trên, khi các thôn trong xã đang vui liên hoan văn nghệ tại sân văn hóa của xã Đông Anh, (trong đó có đốt lửa trại) bất ngờ xảy ra sự việc các Đoàn viên đổ thêm xăng vào đống lửa trại, không may do cát ướt, các thanh niên không cẩn thận nên đã để xăng đổ rớt ra sân của hội trại, do đó khi các thanh niên tiếp tục cho thêm xăng vào đống lửa trại đang cháy, khi đổ không cẩn thận nên đã làm xăng đổ và bốc cháy lan ra chỗ xăng bị đổ ra trước dưới nền cát của sân đốt lửa trại, do quá hoảng hốt vì xăng bốc cháy lan nhanh nên tất cả mọi người chen lấn xô đẩy nhau và đã khiến 75 người (trong đó có các cháu nhỏ lẫn người lớn) bị thương phải nhập viện. Trong số đó có 30 cháu tầm tuổi là thiếu nhi tham gia hội trại.
Thanh Hoa: 75 nguoi bi bong nhap vien vi dot lua trai-Hinh-3
Sân văn hóa xã nơi xảy ra vụ hỏa hoạn làm 75 người bị bỏng xăng 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc đốt lửa trại gây hỏa hoạn, toàn bộ hội trại đã tạm dừng để đưa các nạn nhân đi bệnh viện chữa trị. Đây là sự việc ngoài ý muốn, do khâu tổ chức của ban lãnh đạo xã và các ban ngành không được chặt chẽ nên đã để xảy ra sự việc hy hữu trên, lúc xảy ra sự việc, trực tiếp lãnh đạo xã đã thành khẩn xin lỗi nhân dân vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trên, sau khi ổn định lãnh đạo xã đã huy động hết xe máy, xe ô tô có ở sân để đưa các nạn nhân đi bệnh viện, ngay trong đêm xã đã quyết định trích kinh phí ngân sách xã hỗ trợ một người bị nạn là 500 nghìn.
Thanh Hoa: 75 nguoi bi bong nhap vien vi dot lua trai-Hinh-4
Đống lửa trại nơi xảy ra vụ hỏa hoạn còn sót lại 
Cho đến sáng nay, vẫn còn 54 người cả trẻ em và người lớn đang được tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện của tỉnh Thanh Hóa, trong số đó có khoảng 30 người có lẽ phải tiếp tục theo dõi vì các nạn nhân này bị nặng hơn, ông Hòa cho biết.
Hiện các ban ngành chức năng huyện Đông Sơn và tỉnh Thanh Hóa đang điều tra làm rõ nguyên nhân gây nên vụ hỏa hoạn trên.
Theo Đại Đoàn Kết

Bình luận(0)