Thảm thương 3 học sinh tiểu học ở Nghệ An chết đuối nước

Google News

Cả 3 học sinh tiểu học nói trên đã tử vong dưới hồ nước thuộc công trình cung cấp nước sạch của xã Diễn Quảng (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). 

Tại xóm 3, xã Diễn Quảng sáng 30/5, dòng người đông đúc đứng chật con đường nhỏ dẫn vào nhà anh Trần Văn Thành (có 2 con bị đuối nước chiều 29/5). Không ai bảo ai, họ đến từ rất sớm để chia buồn với gia đình, tiễn đưa 3 học sinh tiểu học (HS): Trần Quang Trung (lớp 5), Trần Thị Hương (lớp 1) và cháu Trần Việt Hưng (lớp 4, cùng Trường Tiểu học xã Diễn Quảng) về với đất mẹ.
Thông tin cùng lúc cả 3 học sinh tử vong do bị chết đuối thương tâm ở xã Diễn Quảng khiến cho tất cả những ai quan tâm hết sức bàng hoàng. Nơi các cháu gặp nạn là hồ nước công trình nước sạch xã Diễn Quảng. Dù hồ nước đã được hoàn thành nhưng vẫn không được xây dựng rào chắn khiến điều đáng tiếc đã xảy ra.
Tham thuong 3 hoc sinh tieu hoc o Nghe An chet duoi nuoc
 Trước sự ra đi quá đột ngột, chị Giang (vợ anh Thành) gào khóc gọi tên 2 con.
Trong nước mắt, anh Thành kể lại: “Những hôm trước, thời tiết nóng nực, tôi gọi điện nói các cháu ở nhà xem tivi. Hôm qua thời tiết oi bức, nhà lại mất điện nên các cháu rủ nhau đi chơi, người nhà không để ý. Khi nhận được hung tin, tôi và mẹ chúng nó từ xa về thì mọi việc đã quá muộn rồi, các con tôi đã tử vong...”.
Được biết, anh Thành và chị Giang đi làm thuê cho người anh em ở Hà Nội. Do bố mẹ vắng nhà nên 2 cháu Trung và Hương nhờ các bác, dì và bà nội, ngoại chăm sóc. Do công việc bận rộn nên lâu lâu anh chị mới tranh thủ để về thăm con.
Anh Thành kể lại: “Khoảng 16h chiều 29/5, vợ chồng nhận được tin từ quê báo ra, nên tức tốc về nhà. Về đến nhà thì chứng kiến cảnh hai chiếc quan tài lạnh lẽo đặt phía trước nhà, hàng xóm đến chia buồn đông đúc. Vợ chồng tôi như chết lặng đi vì không dám tin đó là sự thật nữa”.
“Mới hôm trước gọi về, con còn bảo được giấy khen, 30/5 này sẽ tổng kết năm học và dặn bố mẹ đầu tháng về mua quà cho con nhé. Thế mà chưa thực hiện được lời hứa với con thì con lại bỏ bố mẹ mà đi rồi...” - anh Thành xúc động nói.
Trao đổi với Dân Việt, ông Trần Văn Phùng, công an thường trực xã Diễn Quảng cho biết, khi 3 cháu nhỏ bị đuối nước, có 2 cháu khác chạy về thông báo với mọi người. Khi nghe tin, ông cùng bà con trong xóm chạy ra ngay hiện trường, nhưng lúc đó thấy mặt hồ phẳng lặng.
"Thấy sự việc chẳng lành, tôi đã nhảy xuống hồ thì thấy cảnh tượng hết sức đau lòng. Mọi người sau đó cũng nhảy xuống. Lần lượt, cháu Trung được vớt lên bờ, rồi cháu Hùng và sau đó là cháu Hương. Thấy cảnh quá thương tâm, đau lòng nên lúc đó ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt...” - ông Phùng nói.
Tham thuong 3 hoc sinh tieu hoc o Nghe An chet duoi nuoc-Hinh-2
 Gia đình và người thân tiễn đưa các cháu về với đất mẹ.
Chị Giang (vợ anh Thành) khi nghe tin 2 con bị chết đuối, đã ngất lên ngất xuống. Chị không thể chịu đựng được nỗi đau quá lớn khi mất đi 2 đứa con. Chị phải liên tục nhờ đến bác sĩ chăm sóc, mỗi khi chị tỉnh giấc, chị lại gào thét kêu tên 2 con khiến những người chứng kiến ai cũng đau lòng.

Cách nhà anh Thành chị Giang khoảng 10m là nhà anh Trần Văn Hùng (em trai anh Thành), không khí cũng vô cùng ảm đạm, đau thương. Con trai anh Hùng cũng tử vong trong vụ đuối nước trên. Mẹ cháu Hưng gào khóc, gọi tên con. Người mẹ này cho biết do gia đình nghèo nên phải đi làm ăn xa, không có thời gian chăm sóc con nên mới để xảy ra tình cảnh này.

Gần trưa, dòng người đến tiễn đưa các em ngày mỗi đông, ai cũng thành tâm chia buồn gia đình, tiễn đưa 3 em học sinh tiểu học về với đất mẹ.

“Sau sự việc công trình hồ nước sạch xã Diễn Quảng chưa xây dựng bờ rào khiến cho 3 đứa trẻ bị đuối nước thương tâm nói trên, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công kiểm tra và yêu cầu phía cơ quan công an vào cuộc để làm rõ nguyên nhân 3 cháu nhỏ bị tử vong...” -  ông Phùng cho hay.

Theo Dân Việt

Bình luận(0)