Thảm sát ở Yên Bái: Tuyên án tử hình Đặng Văn Hùng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, HĐXX TAND tỉnh Yên Bái tuyên án tử hình đối với Đặng Văn Hùng - hung thủ vụ thảm sát ở Yên Bái về tội danh "Giết người".

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, HĐXX TAND tỉnh Yên Bái tuyên án tử hình đối với Đặng Văn Hùng (sinh ngày 20/12/1989, trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái)  - hung thủ vụ thảm sát ở Yên Bái về tội danh "Giết người".
Tham sat o Yen Bai: Tuyen an tu hinh Dang Van Hung
 Bị cáo Đặng Văn Hùng trước toà.
Trước đó, tại phiên tòa xét xử công khai sáng nay, Đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo Đặng Văn Hùng là đặc biệt nghiêm trọng, người bị hại không có lỗi, giết người vì nguyên cớ nhỏ nhặt. Vì vậy VKS truy tố bị cáo tội giết người với 3 tình tiết định khung tăng nặng nhiều người, giết trẻ em, có tính chất côn đồ là có căn cứ.
Mảnh đất tranh chấp là của ông Trung, trước đó chưa từng có tranh chấp, bị cáo cho rằng mảnh đất của bị cáo là không có cơ sở. Khi cho rằng anh Long chị Hoa phát nương lấn sang đất bị cáo, lẽ ra bị cáo phải báo chính quyền, họ tộc để giải quyết nhưng lại đi tàn sát cả gia đình 4 người.
Gia đình anh Long khó khăn, anh Long không có đất nên đến quê vợ làm ăn, được bố vợ cho mảnh đất. Hằng ngày anh chị phải trèo đèo lội suối, đi bộ rất nhiều giờ để phát rẫy làm ăn.
Trong số bị hại có chị Phàn Thị Hà vì thương hoàn cảnh nghèo khổ của chị Hoa nên đã phải nghỉ học đến phụ giúp chị Hoa, bị cáo giết chị Hà mà chị chưa hiểu tại sao mình chết.
Cháu Phàn Văn Tuyền, chưa được hai tuổi nhưng đã phải chết. Hành vi của bị cáo thể hiện sự tàn ác, mất nhân tính, gây nên sự hoang mang trong dư luận trong cả nước, gây mất mát cho gia đình bị hại mà không gì có thể bù đắp được. Hơn nữa, bị hại trong vụ án là anh em họ của bị cáo nhưng đã phải chết vì sự nhẫn tâm tột cùng của bị cáo Hùng.
“Qua vụ án này, Viện KSND tỉnh Yên Bái kiến nghị chính quyền địa phương phải đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, đi sâu hòa giải các mâu thuân của đồng bào dân tộc địa phương. Hình phạt đối với bị cáo là bài học của cho những kẻ biến thái, có suy nghĩ hẹp hòi. Sự sống là tài sản quý giá nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho con người, không ai được quyền tước đoạt”- Lời đại diện VKS
VKS nhận định với hành vi tàn bạo, bị cáo Hùng không được tiếp tục quyền sống vì vậy, đại diện VKS đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Hùng.
Về phía luật sư bào chữa cho bị cáo, luật sư Phan Trọng Khang xin giảm nhẹ cho Hùng với các tình tiết như thành khẩn khai báo, là người dân tộc, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật kém. 
Được nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Hùng nói: Trong thời gian bị bắt trong tù, bị cáo nhận thức việc mình làm là sai pháp luật, mong tòa xử bị cáo mức án thấp nhất.
Tham sat o Yen Bai: Tuyen an tu hinh Dang Van Hung-Hinh-2
 Phiên tòa kết thúc, người dân vỗ tay ra về.
Theo HĐXX, lời khai nhận tội của bị cáo tại tòa phù hợp với lời khai nhận tội của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Tòa có đủ căn cứ để kết luận chiều 12/8, do có mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai, bị cáo Hùng đã dùng dao chém chết bốn người trong gia đình anh Trần Văn Long, trong đó có 2 trẻ em.
Cáo trạng của VKS truy tố bị cáo là đúng người, đúng pháp luật. Tội phạm mà bị cáo thực hiện là đặc biệt ngiêm trọng, xâm phạm tính mạng nhiều người, gây sự hoang mang lo lắng cho đồng bào dân tộc ở huyện Văn Yên và gây bất an trong nhân dân, gây đau thương cho gia đình bị hại.
Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hùng lĩnh án tử hình, buộc bị cáo Hùng bồi thường tổng cộng 138 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)