Thảm sát ở Yên Bái: Nghi can đã cảnh báo gia đình nạn nhân?

Google News

(Kiến Thức) - Theo một số người thân của gia đình bị thảm sát ở Yên Bái, trước thảm kịch 4 ngày, các nạn nhân được nghi can gọi điện báo trước nhưng không đề phòng.

Những người thân của anh Trần Văn Long và chị Phàn Thị Hoa, nạn nhân của vụ thảm sát ở Yên Bái, đã khóc ngất khi nhận tin dữ, nhất là khi chứng kiến lực lượng chức năng đưa thi thể  4 nạn nhân từ trên đồi cao về.
Bà Lý Thi Bàn (SN 1975, thím của nạn nhân Hoa) run rẩy kể lại với phóng viên Kiến Thức: “Gia đình tôi ở Bản Lầu, Mường Khương, cách gia đình Hoa và Long khoảng 70km. Tôi nhận được thông tin vào khoảng 21h ngày 12/8 và nhanh chóng bắt xe xuống nhà chúng nó. Chúng tôi bàng hoàng và thật sự sốc, không ngờ rằng hung thủ lại gây ra án mạng thảm thương như vậy. Bây giờ chúng tôi chỉ còn biết trông chờ vào lực lượng chức năng sớm truy bắt được hung thủ, đưa y ra trước ánh sáng".
Thảm sát ỏ Yen Bái: Nghi can dã cảnh báo gia dình nạn nhan?
Bà Lý Thi Bàn (SN 1975, thím của nạn nhân Hoa) run rẩy kể lại thông tin vụ việc với phóng viên Kiến Thức. 
Còn theo lời của ông Lý A Bình (ông ngoại của Hoa), chiều 12/8, ông đang đi chăn trâu trên đồi cách nơi xảy ra vụ thảm sát mấy trăm mét, bỗng nghe thấy tiếng la hét thảm thiết. Tuy nhiên, khi ông chạy đến nơi vụ việc đã xảy ra rồi.
Cũng theo ông Bình, vợ chồng của anh Long, chị Hoa sống rất hiền lành, sống ở thôn không hề gây sự hoặc tranh cãi gì với hàng xóm láng giềng xung quanh.
Theo một số thông tin khác từ người thân nạn nhân, cách hôm xảy ra vụ thảm sát 4 ngày, nghi phạm đã gọi điện báo trước cho gia đình anh Long biết về việc mình sẽ làm nhưng họ đã không đề phòng.
Thảm sát ỏ Yen Bái: Nghi can dã cảnh báo gia dình nạn nhan?-Hinh-2
 Cơ quan công an tỉnh Yên Bái dốc toàn bộ lực lượng phối hợp với các đơn vị vào rừng sâu, rậm rạp truy bắt nghi can Hùng (khoanh đỏ). 
Chiều 13/8, sau khi khám nghiệm, lực lượng chức năng đã đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi khu vực hiện trường (núi sâu cách khu dân cư khoảng 4km) và bàn giao cho người thân. Ngay trong buổi chiều, thi thể cháu Phàn Thị Hà đã được chôn cất trên ngọn đồi thuộc địa bàn thôn 16 Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái. Còn thi thể của anh Long, chị Hoa và cháu Tuyền được đưa về Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái.
Thảm sát ỏ Yen Bái: Nghi can dã cảnh báo gia dình nạn nhan?-Hinh-3
 Những người thân nạn nhân chuẩn bị đưa thi thể họ ra khỏi hiện trường.
Cũng trong chiều 13/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ, gửi văn bản yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt nghi phạm và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật.
Đến 23h đêm, ngoài trời bắt đầu mưa lực lượng chức năng vẫn dốc toàn bộ lực lượng tiến vào rừng sâu, phong tỏa các ngả đường trên ngọn đồi để truy bắt nghi can Hùng.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)