Tàu chở hàng Trung Quốc bất ngờ chìm trên biển Quảng Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Tàu Quế Bắc của Trung Quốc chở 116 tấn thịt trâu đông lạnh từ cảng Vạn Gia (Móng Cái) đi Bạch Long (Trung Quốc) đã xảy ra sự cố nước tràn vào khoang lái dẫn đến chìm tàu…

Thông tin ban đầu với PV vụ chìm tàu Trung Quốc, cơ quan chức năng cho hay, vào hồi 12h ngày 23/6, tàu Quế Bắc số hiệu 0345 quốc tịch Trung Quốc sau khi rời cảng Vạn Gia (Móng Cái, Quảng Ninh) đi Bạch Long (Trung Quốc) đã xảy ra sự cố nước tràn vào khoang lái gây chìm tàu.
Vị trí tàu Quế Bắc chìm tại 21*24’05” N:108*02’42” E (cách Đầu tán khoảng 2 hải lý về hướng Đông Bắc).
Tau cho hang Trung Quoc bat ngo chim tren bien Quang Ninh
 Vị trí tàu bị chìm.
Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng Hải quan, Cảng vụ Việt Nam đã nhanh chóng điều người và phương tiện ra ứng cứu. Thời điểm đó còn có sự tham gia ứng cứu của tàu Quế Khâm 23688 của Trung Quốc khi con tàu này đi ngang qua nên các thuyền viên trên tàu đều an toàn. Tuy nhiên, tàu Quế Bắc 0345 đã bị chìm cùng với toàn bộ hàng hóa trên tàu.
Được biết, tàu Quế Bắc 0345 chở 116 tấn hàng đông lạnh (thịt trâu) từ cảng Vạn Gia đi Bạch Long (Trung Quốc).
Vụ chìm tàu chở 116 tấn thịt trâu có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường do dầu tràn ra biển. Trên thực tế, sau khi xảy ra sự cố, người dân khu vực đã phản ánh về hiện xung quanh vị trí tàu đắm đã xuất hiện tình trạng dầu loang.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)