TAND tỉnh Bắc Giang tuyên phạt Lý Nguyễn Chung 12 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung sáng 23/7, HĐXX tuyên phạt bị cáo Chung 12 năm tù về tội Giết người.

Kết thúc phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung sáng nay (23/7), Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo Chung 12 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội Cướp tài sản. Tuy nhiên, tại thời điểm phạm tội, bị cáo Chung mới 14 tuổi, được áp dụng nguyên tắc chưa thành niên phạm tội, nên tổng hợp hình phạt mà bị cáo phải chấp hành là 12 năm tù.
TAND tinh Bac Giang tuyen phat Ly Nguyen Chung 12 nam tu
Lý Nguyễn Chung lĩnh án 12 năm tù 
Theo HĐXX, tại tòa, bị cáo Chung đã khai nhận thực hiện hành vi giết chị Hoan để cướp tiền và hai chiếc nhẫn. Lời khai nhận tội này của bị cáo phù hợp với lời khai của người liên quan, người làm chứng, với hồ sơ vụ án, phù hợp với dấu chân để lại hiện trường. Kết quả giám định của Bộ Công an cho thấy, dấu bàn chân có dính máu và di chuyển trên nền gạch là bàn chân của Lý Nguyễn Chung.
Sau khi xem xét khách quan toàn diện lời khai trong hồ sơ vụ án và quá trình xét xử, HĐXX có đủ căn cứ kết luận ngày 15/8/2003, bị cáo Chung đã giết chị Hoan để cướp tài sản.
Hành vi phạm tội của bị cáo xâm hại đến tính mạng con người, đến quyền tài sản của công dân. Cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân tối cao truy tố Chung là có căn cứ. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội lần đầu, đã ăn năn hối cải ra đầu thú nên được xem xét đây là tình tiết giảm nhẹ theo quy định của Bộ luật hình sự.
Vì vậy, TAND tỉnh Bắc Giang tuyên bị cáo Chung mức án 12 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội Cướp tài sản, buộc bị cáo bồi thường trách nhiệm dân sự số tiền 79 triệu đồng. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là 12 năm tù.
Ngoài ra, HĐXX xác định, vụ án cũng còn một số tình tiết chưa làm rõ như đôi dép bị cáo đi khi gây án không thu giữ được; bộ quần áo bị cáo mặc khi gây án đã biến mất, vết màu nâu để lại trên cánh cửa hộc nhà chị Hoan chưa xác định được; vết vân tay trên vỏ chai bia, lời trình bày của người làm chứng Nguyễn Thị Thu Hà tại tòa có mâu thuẫn về thời gian với người làm chứng và người liên quan trong vụ án.
Do đó, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiến hành điều tra xác minh mở rộng vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)