Tận mặt kẻ thủ ác phóng hỏa giết gia đình vợ

Google News

(Kiến Thức) - Người dân ở xã Nhơn Đức suốt 2 ngày qua vẫn chưa hết bàng hoàng bởi vụ án phóng hỏa giết 5 cả gia đình nhà vợ xảy ra tại địa phương.

Ngày 26/2, công an huyện Nhà Bè, TP HCM vừa di lý nghi can Trần Văn Diệp (33 tuổi, quê tỉnh Long An) từ bệnh viện quận 7 về trụ sở cơ quan điều tra và đơn vị này tiếp tục củng cố hồ sơ để chuyển giao đối tượng cho phòng CSĐT công an TP HCM xử lý hành vi “giết người”.
Tiếng kêu cứu từ căn nhà chìm trong biển lửa
Chiều 26/2, PV Kiến Thức đã về khu nhà trọ ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, nơi xảy ra vụ án khiến dư luận bàng hoàng suốt 2 ngày qua.
Bà B., một trong số những người chứng kiến vụ việc kể lại: “Lúc đó khoảng hơn 1 giờ rạng sáng 25/2, người dân khu nhà trọ đang say ngủ thì nghe tiếng kêu la cầu cứu thảm thiết từ nhà chị P.T.T.N (31 tuổi, quê tỉnh An Giang) ở cùng 2 đứa con, người em trai và cha, mẹ”.
Tan mat ke thu ac phong hoa giet gia dinh vo
Người dân xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè suốt 2 ngày qua vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc đối tượng khóa trái cửa phóng hỏa giết vợ, con và cả gia đình vợ. Ảnh minh họa. 
Ngay lập tức người dân túa ra và phát hiện khói lửa bao trùm căn nhà trọ của gia đình chị N., những tiếng kêu cứu phát ra trong căn nhà nói trên vô cùng thảm thiết. Mọi người xông vào cứu thì phát hiện cửa chính bị buộc chặt bằng 2 cọng kẽm nên đã dùng nhiều phương tiện phá cửa đưa các nạn nhân ra ngoài chuyển vào bệnh viện quận 7.
Các nạn nhân được xác định là 2 mẹ con chị N. cùng ba, mẹ và người em trai của chị. Riêng đứa con gái nhỏ của chị N. may mắn được gởi về quê từ trước Tết nên thoát nạn. Tại bệnh viện quận 7, ba, mẹ và người con nhỏ của chị N. chỉ bị ngạt, thương tích nhẹ không nguy hiểm đến tính mạng và đang được bệnh viện chăm sóc. Còn chị N và người em trai do lúc xảy ra cháy bị mắc kẹt trên gác nên bỏng rất nặng và hiện đã được chuyển về BV Chợ Rẫy cứu chữa trong tình trạng nguy kịch.
“Hà bá” chê kẻ thủ ác phóng hỏa giết người
Sau khi được cứu sống, ba mẹ chị N. đã tường trình vụ việc với cán bộ điều tra công an quận 7. Theo đó chị N. và Trần Văn Diệp lấy nhau hơn 12 năm qua và có 2 đứa con. Cả 2 đến thuê nhà trọ ở xã Nhơn Đức để đi làm công nhân.
Hơn 1 năm qua, giữa 2 vợ chồng N. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do tiền bạc, ghen tuông và cả 2 đã ly thân, Diệp thuê nhà trọ khác ở riêng. Ba, mẹ cùng người em trai của N. từ dưới quê lên ở cùng con và 2 đứa cháu ngoại.
Dịp Tết Ất Mùi, Diệp thường xuyên đến thăm con và năn nỉ chị N. quay lại. Tuy nhiên chị N. chẳng những không đồng ý mà còn cho biết qua Tết sẽ nộp đơn ly dị với Diệp.
Từ những tình tiết trên, công an bước đầu xác định có khả năng chính Diệp là hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng này và lên kế hoạch truy bắt.
Tan mat ke thu ac phong hoa giet gia dinh vo-Hinh-2
 Cầu Phú Mỹ, nơi đối tượng Diệp nhảy xuống sông Nhà Bè tự tử bất thành.
Sáng 25/2 lực lượng tuần tra trên sông Nhà Bè phát hiện một thanh niên nằm bất động giữa đám lục bình gần cầu Phú Mỹ (quận 7) nên đã vớt đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ngay khi nhận tin báo, công an huyện Nhà Bè đã có mặt và xác định đối tượng được cứu giữa sông chính là Trần Văn Diệp. Chiều nay 26/2, sau khi sức khỏe ổn định, nghi can Diệp đã được di lý về CQĐT công an huyện Nhà Bè.
Tan mat ke thu ac phong hoa giet gia dinh vo-Hinh-3
Đối tượng Trần Văn Diệp đang khai nhận tội ác của mình.
Tại đây Diệp đã khai nhận hành vi tàn ác phóng hỏa giết vợ, con và những người thân của gia đình vợ. Theo đó khi bị vợ cương quyết đòi ly hôn, Diệp lên ý định giết tất cả rồi tự tử.
Đêm 24/2, Diệp mua 30 nghìn dầu hỏa, 2 cọng kẽm rồi đi uống rượu một mình. Đến khoảng 1h sáng hôm sau, Diệp đến nhà trọ của vợ dùng kẽm buộc chặt cửa ra vào rồi đổ dầu châm lửa đốt nhà. Khi lửa bùng cháy, Diệp đã lên xe bỏ chạy về cầu Phú Mỹ nhảy xuống sông tự tử. Tuy nhiên do biết bơi nên Diệp đã bám víu vào đám lục bình đến khi được phát hiện cứu sống.
Vũ Sơn

Bình luận(0)