Tài xế taxi ở Sài Gòn đỡ đẻ sản phụ ngay trên xe

Google News

Một sản phụ trên đường đến bệnh viện thì chuyển dạ ngay trên xe taxi và được tài xế nam đỡ đẻ thành công, giúp “mẹ tròn con vuông”.

Trước đó, vào sáng nay 18/5, chị Phụ gọi xe taxi hãng Mai Linh chở từ đường Bình Thành (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) để đến bệnh viện và được tài xế Nguyễn Trọng Tài (43 tuổi) lái xe đến đón. Khi xe chạy được vài phút thì chị Phụ chuyển dạ, đau bụng dữ dội. Lúc này, tài xế Tài cố trấn an chị Phụ cũng như giữ bình tĩnh để cầm lái. Khi nghe chị Phụ nói “chắc không đến bệnh viện kịp để sanh” nên anh Tài dừng xe và đỡ đẻ cho chị Phụ thành công. Bé gái chào đời an toàn ngay trên xe taxi.
Sau đó, anh Tài đã đưa hai mẹ con chị Phụ đến nhà bảo sanh Thiện Phước trên đường Trường Chinh, quận Tân Phú, địa chỉ gần nhất để cấp cứu đồng thời gọi báo người nhà của sản phụ biết.
Tai xe taxi o Sai Gon do de san phu ngay tren xe
Hiện sức khỏe của sản phụ Phạm Thị Phụ (37 tuổi, quê Bắc Ninh) cùng con gái đều khỏe mạnh. 
Tại nhà bảo sanh, hai mẹ con chị Phụ được các bác sĩ tích cực chăm sóc. Bé gái có khuôn mặt kháu khỉnh, nặng 2,5kg, chào đời trong tình trạng khỏe mạnh.
“Nói thiệt tôi có biết đỡ đẻ đâu. Đây là lần đầu tiên và cũng là trường hợp hy hữu. Lúc nghe sản phụ nói chuyển dạ tôi lo lắm nhưng cuối cùng bé gái chào đời an toàn, hai mẹ con sản phụ khỏe mạnh”, anh Tài chia sẻ.
Anh Trần Đình Lĩnh, chồng chị Phụ vui mừng cho biết: “Gia đình chúng tôi rất cảm kích và biết ơn anh Tài. Con gái chào đời khỏe mạnh, vợ tôi sức khỏe cũng ổn định là nhờ anh Tài đã bình tĩnh xử lý khi vợ tôi chuyển dạ ngay trên xe taxi”.
Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)