Tài xế muốn dời vị trí trạm BOT Cai Lậy thay vì giảm phí

Google News

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang hài lòng khi phương án giảm giá vé tại trạm Cai Lậy của họ đưa ra được Bộ GTVT đồng ý.

Trao đổi với Zing.vn chiều 16/8, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết ông đã được UBND tỉnh ủy quyền làm đại diện địa phương để họp với Bộ GTVT và nhà đầu tư BOT Cai Lậy vào sáng cùng ngày. Hiện, ông vẫn còn ở lại Bộ để nhận quyết định chính thức về việc giảm giá vé BOT Cai Lậy rồi mới về Tiền Giang.
"Bộ thống nhất với phương án giảm giá vé tại trạm Cai Lậy theo đề xuất của tỉnh. Lãnh đạo địa phương và ngành GTVT phấn khởi vì giảm giá vé qua trạm sẽ giảm áp lực vận tải, góp phần giảm chi phí hàng hóa lưu thông từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đi các tỉnh, thành và ngược lại", ông Bon nói.
Cùng họp với Bộ GTVT sáng nay, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang), cho biết đơn vị không tham gia xây dựng giá vé qua trạm Cai Lậy. Vì vậy, Bộ GTVT quyết định như thế nào thì BOT Tiền Giang làm theo chứ không có ý kiến.
Đối với thời gian thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Cai Lậy để đảm bảo thu hồi vốn, ông Hiệp nói Bộ GTVT sẽ khảo sát lượng xe tăng hay giảm để tính "phương án tài chính" rồi mới quyết định cho trạm Cai Lậy thêm thời gian so với kế hoạch hay không.
"Dự kiến 21/8 trạm hoạt động trở lại nhưng phải chờ văn bản chính thức từ Bộ GTVT", lãnh đạo BOT Tiền Giang chia sẻ.
Tai xe muon doi vi tri tram BOT Cai Lay thay vi giam phi
 BOT Cai Lậy xả cửa đến hết ngày 20/8. Ảnh: Việt Tường.
Hay tin Bộ GTVT đồng ý giảm giá vé tại BOT Cai Lậy, nhiều tài xế vẫn không vui và đang lên kế hoạch dùng tiền lẻ mua vé sau khi trạm thu phí hoạt động trở lại. Họ cho rằng, mấu chốt của việc phản đối suốt nhiều ngày qua là vị trí bất hợp lý của trạm BOT chứ không phải mức phí.
"Quốc lộ 1 có sẵn, nhà đầu tư nói tăng cường mặt đường về hướng huyện Cái Bè nhưng tôi thấy họ chỉ trải một lớp nhựa mỏng lên đường hiện hữu. Một số nơi mặt đường lồi lõm, xuất hiện ổ gà mà thu phí 'trên trời' coi sao được", một tài xế ở TP.HCM nói.
Tài xế Đỗ C. (ngụ TP Tân An, Long An) nói rằng BOT Cai Lậy sẽ "chết" khi có đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ. Anh cho rằng BOT Tiền Giang đang cố gắng gom vốn cho nhanh trước khi đường cao tốc thông tuyến về vùng đất Tây Đô.
"Chúng tôi cho rằng trạm thu phí đặt sai vị trí, giờ giải quyết hậu quả thế nào chứ phí đang đội lên trời. Tài xế cầm vé về là doanh nghiệp chịu hết", tài xế này nói.
Theo Việt Tường/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)