Tại sao cựu người mẫu Trang Trần được tại ngoại?

Google News

(Kiến Thức) - “Có vụ việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính sẽ mang tính giáo dục cao, tốt hơn xử lý hình sự", đại diện công an chia sẻ quan điểm vụ Trang Trần.

Xung quanh vụ việc cựu người mẫu Trang Trần bị cơ quan công an tạm giữ - Trung tá Nguyễn Quốc Hợp - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa cho biết: “Cựu người mẫu Trần Thị Trang (30 tuổi, ở phường Phạm Ngũ Lão, quận Hai Bà Trưng) đã được tại ngoại và ban giao cho gia đình".
trang-tran-duoc-tai-ngoai-Hinh-anh1
Trang Trần viết biên bản kiểm điểm tại cơ quan công an. Ảnh An ninh thủ đô
Lý do Trang Trần được tại ngoại, Trung tá Nguyễn Quốc Hợp nói rằng: “Vào ngày 1/3, gia diễn viên, cựu người mẫu đã viết đơn bảo lãnh gửi cơ quan điều tra để xin tại ngoại cho Trang Trần. Gia đình cựu người mẫu cũng gửi thư xin lỗi tới các cấp Công an Hà Nội, gửi thư xin lỗi tới lực lượng làm nhiệm vụ và những người quan tâm đến vụ việc".
"Cơ quan điều tra có thể ra hạn tạm giữ hình sự 3 lần, tương đương 9 ngày để xác minh, điều tra với những vụ việc phức tạp. Sau 9 ngày, cơ quan điều tra sẽ đưa ra quyết định có khởi tố hay không khởi tố vụ án; cần xử lý hình sự hay chỉ xử lý hành chính vụ việc. Trong quá trình điều tra cơ quan công an luôn cẩn trọng xem xét dựa trên tổng thể các chứng cứ, tài liệu thu thập được, nhằm đảm bảo xử lý vụ việc vừa có tình, vừa có lý và phù hợp pháp luật. Xử lý hành chính hay hình sự đều là biện pháp xử lý trước pháp luật. Có vụ việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính sẽ mang tính giáo dục cao, tốt hơn xử lý hình sự", đại diện Công an quận Hoàn Kiếm chia sẻ.
"Việc báo chí thông tin Trang Trần nhận tài trợ, nuôi một số người tàn tật, mở hàng kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người cơ nhỡ… là các yếu tố cầm xem xét trên tổng thể quá trình điều tra. Trang sống ở 2 thành phố là Hà Nội và TP HCM nên chúng tôi cần nhiều thời gian để xác minh nhân thân, các việc làm của cô này, không thể vội vã đưa ra quyết định cuối cùng" - Trung tá Hợp khẳng định. 
Trước đó, sau 2 ngày tạm giữ, tối 1/3, Trang Trần đã tự tay viết Bản kiểm điểm thừa nhận hành vi sai trái khi lăng mạ, hành hung lực lượng chức năng. Cô bày tỏ sự ân hận về lỗi lầm mình gây ra, mong muốn được các cơ quan pháp luật xem xét, tạo điều kiện được sửa chữa.
Tiến Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)