Sự thật nguồn gốc của vật thể lạ rơi ở Quảng Nam

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng xác định vật thể lạ rơi ở Quảng Nam có chữ Trung Quốc chỉ là một dạng khí cầu bình thường.

Trưa ngày 12/1, Thượng tá A Lăng Mứ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang cho biết, cơ quan này phối hợp với UBND huyện Đông Giang đã tiến hành kiểm tra, xác định “vật thể lạ” rơi ở Quảng Nam chỉ là một dạng khí cầu bình thường.
Theo Thượng tá A Lăng Mứ, các chữ Hán trên vật thể khá mờ nhạt, thiếu nét vì vậy không đọc được nội dung. Đây chính là loại khí cầu người ta hay đốt lửa thả lên trời dùng để cầu nguyện. Ở Việt Nam mình hay gọi là đèn trời. Vật thể này không có gì nguy hiểm. Hiện vụ việc đã được báo lên cấp trên.
Su that nguon goc cua vat the la roi o Quang Nam
 Vật thể lạ khá dài và có hình dạng quả cầu, chất liệu bằng nilon không thấm nước - Ảnh nguồn NLĐ.
Trước đó, vào khoảng 16h ngày 10/1, tại đoạn đường dân sinh trước Trạm Y tế xã Za Hung, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, người dân phát hiện một vật thể hình cầu, màu xám, chất liệu bằng nilon không thấm nước ghi chữ Trung Quốc. Miệng có đường kính 2m; chiều ngang nơi lớn nhất có đường kính 10m; chiều dọc nơi lớn nhất có đường kính 15m. Bề mặt có in nhiều ảnh của một người đàn ông, dưới ảnh có dòng chữ Thái Lan, bên phải có chữ Trung Quốc.
Vật thể lạ có sợi dây buộc dài khoảng 1.000m. Trên sợi dây này cứ khoảng 0,5m buộc một chiếc khăn, 1 chiếc váy, 1 áo có hoa văn. Số lượng khăn, váy, áo được thu giữ tại hiện trường khoảng 50 chiếc với nhiều màu sắc khác nhau.
“Đây có lẽ là quả khí cầu được người dân ở nước nào đó như Thái Lan, Lào hay Campuchia thả lên trời rồi bay qua Việt Nam mình. Ở các nước đó trong lễ hội người ta hay thả loại đèn này” - Thượng tá A Lăng Mứ cho hay.
Hồng Liên

Bình luận(0)