Sự thật dòng kênh bốc cháy ngùn ngụt ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Cây cối, bảng quảng cáo bên cạnh một dòng kênh mương tại Hải Dương bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt. Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này?

Vào khoảng 15h hơn ngày 19/2, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt từ dòng kênh mương chạy dọc QL 5 khu vực cầu Ghẽ (xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Ngọn lửa nhanh chóng thiêu đốt nhiều cây cối xung quanh dòng kênh, thậm chí còn bốc lên khiến bảng quảng cáo của nhà dân trên cao cũng bị thiêu đốt.
Su that dong kenh boc chay ngun ngut o Hai Duong
 Hiện trường vụ cháy.
Ngay khi xảy ra sự việc, trên một số diễn đàn mạng đã đăng tải clip liên quan đến vụ cháy trên với nội dung cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là do cháy ống dẫn dầu.
Ngày 20/2, PV Kiến Thức đã về hiện trường vụ việc. Tại đây, một số cây xanh ven con mương đã bị thiêu cháy trơ trụi, hai tấm bảng cáo quảng cáo của người dân cũng thành tro. Khu vực chỉ có duy nhất một ống dẫn nước sạch chạy dọc con mương. Tuy nhiên, dưới mặt nước của kênh mương này váng dầu vẫn còn loang lổ, nằm dạt hai bên mương.
Clip vụ cháy:
Theo một số nhân chứng cho biết, ngọn lửa bùng lên dưới mương là do có một cá nhân hay đơn vị nào đó đổ dầu thải ra mương. Khi bắt lửa, lửa đã nhanh chóng loang ra diện rộng và bùng lên, chứ không có chuyện cháy ống dẫn dầu như các trang mạng xã hội đăng tải.
Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Danh Thuy, Trưởng phòng CS PCCC, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, nguyên nhân vụ cháy là do lượng dầu thải tràn trên mặt mương nước.
“Chiều ngày 19/2, Phòng CS PCCC nhận được tin báo vụ cháy tại khu vực Cầu Ghẽ, Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương. Chúng tôi đã điều 3 xe cứu hỏa đến dập tắt đám cháy sau đó. Đám cháy này không gây thiệt hại lớn. Nguyên nhân không phải do cháy ống dẫn dầu mà là do người dân đổ dầu thải xuống mương, sau đó dầu thải bám vào cây cối và cỏ ven mương, khi gặp lửa thì bùng lên, lan rộng”, Đại tá Nguyễn Danh Thuy cho biết.
Một số người dân quanh khu vực lại cho biết, lượng dầu thải tràn ra mương không phải do dân đổ mà nó có thể xuất phát từ một doanh nghiệp nào đó gần khu vực này.
Một số hình ảnh tại hiện trường vụ việc do Kiến Thức ghi nhận:
Su that dong kenh boc chay ngun ngut o Hai Duong-Hinh-2
 Cây cối ven dòng mương bị thiêu trụi.
Su that dong kenh boc chay ngun ngut o Hai Duong-Hinh-3
 
Su that dong kenh boc chay ngun ngut o Hai Duong-Hinh-4
 Duy nhất ở đây chỉ có ống dẫn nước sạch.
Su that dong kenh boc chay ngun ngut o Hai Duong-Hinh-5
 
Su that dong kenh boc chay ngun ngut o Hai Duong-Hinh-6
 Biển quảng cáo bị thiêu trụi.
Su that dong kenh boc chay ngun ngut o Hai Duong-Hinh-7
 
Su that dong kenh boc chay ngun ngut o Hai Duong-Hinh-8
 Dưới mặt kênh mương sau vụ cháy...
Su that dong kenh boc chay ngun ngut o Hai Duong-Hinh-9
 Vẫn còn nhiều vết dầu loang bám xung quanh.
Su that dong kenh boc chay ngun ngut o Hai Duong-Hinh-10
 Dầu loang là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy trên.
Hải Ninh

Bình luận(0)