Sự thật bàng hoàng sau chuyện tự thiêu ở Kiên Giang

Google News

Nghe tiếng kêu la thảm thiết phát ra trong nhà Đỗ Văn Tài (39 tuổi), hàng trăm người dân trong vùng chạy đến và chứng kiến cảnh tượng hãi hùng.

Ngọn lửa cháy rực, thiêu đốt khắp cơ thể khiến Tài giãy giụa trong đau đớn. Mọi người cứ ngỡ Tài tự tử như từng tuyên bố trước mặt người thân, thế nhưng, một sự thật đáng sợ khác đã được cơ quan chức năng khám phá từ các manh mối bất thường để lại tại hiện trường.
Su that bang hoang sau chuyen tu thieu o Kien Giang
Căn nhà của Tư vắng vẻ sau ngày vợ đối tượng này bỏ đi.
Nhiều người dân ở ấp Tân Thạnh Đông, xã Thạnh Đông B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại sự việc xảy ra với Đỗ Văn Tài vào tối ngày 23/3. Khi đó, tất cả mọi nhà đang chuẩn bị bữa cơm tối thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn khiến ai nấy đều giật mình. Chẳng lâu sau tiếng nổ, tiếng la hét của người đàn ông cất lên với đầy vẻ hoảng loạn làm mọi người đều phải bỏ dở công việc, đổ dồn về hướng nhà Tài tìm hiểu.
Khi vừa tới nơi, người dân thấy nhà Tài cháy rực, bên trong một người đàn ông đang bị lửa bao quanh, thân thể quằn quại trong đau đớn. Chị Nguyễn Thị Mỹ (39 tuổi, một trong những người chứng kiến sự việc) kể lại: “Lúc nhận ra Tài đang bị ngọt lửa thiêu cháy, ai nấy đều hoảng sợ, thay nhau múc nước dập lửa. Vì bị lửa thiêu đốt, Tài chỉ biết ôm mặt, nằm lăn lốc ra đám mía sau mà mà không thốt được lời nào. Mặc dù ngọn lửa được dập tắt, nhưng cơ thể Tài bị bỏng nặng. Toàn bộ khuôn mặt, đôi tay, cổ, ngực của Tài đều bị lột da. Mọi người xung quanh đã nhanh chóng đưa Tài đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, Tài phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch”.
Hơn chục năm về trước, Tài kết hôn với người vợ Dương Cẩm Hồng (SN 1980), chung sống với nhau được 2 người con chung thì khoảng 1 năm trở lại đây, giữa Tài và Hồng nảy sinh mâu thuẫn, vì vậy Tài thường xuyên bỏ lên thành phố sinh sống. Trước khi xảy ra sự việc mấy hôm, do bố Tài bị bệnh nên anh mới trở về thăm nom, đồng thời cũng ngỏ ý xin phép gia đình cho mình được ly dị Hồng. Tuy nhiên, ý kiến này của Tài bị gia đình phản đối gay gắt. Trước tình thế đó, Tài đã lớn tiếng tuyên bố nếu gia đình không đồng ý thì anh sẽ tự tử. Chính vì thế, khi sự việc xảy ra ai cũng nghĩ rằng vì Tài nghĩ quẩn mà tự tìm tới cái chết.
Tuy nhiên, những dấu hiệu bất thường tại hiện trường đã làm cho cơ quan chức năng đặt nhiều câu hỏi nghi vấn. Bởi trong căn nhà của Tài nồng nặc mùi xăng, hơn nữa lời khai của các nhân chứng cho thấy, trong lúc bốc cháy Tài còn la hét trong sự hoảng loạn, cầu cứu mọi người. Điều đó chứng tỏ, Tài chưa chuẩn bị sẵn tâm lý để tự tử như lời tuyên bố, đằng sau đó có thể là một kế hoạch sát hại người.
Lần theo những mối quan hệ của nạn nhân, nổi lên danh tính Nguyễn Văn Cum Tư - một người đàn ông ngụ cùng ấp với nạn nhân. Trước khi Tài bị ngọn lửa thiêu bỏng, trên địa bàn đã xuất hiện tin đồn vợ của Tư có quan hệ bất chính với Tài và bỏ đi khỏi địa bàn nhiều tháng nay. Sự việc này cũng được nhiều người dân xác nhận.
Lập tức, Tư được cơ quan chức năng triệu tập để lấy lời khai. Tuy nhiên, tại trụ sở công an, Tư khẳng định mình không liên quan tới sự việc của Tài. Bằng chứng mà Tư đưa ra là vào buổi chiều ngày hôm đó, Tư đi làm về sớm nhưng mua rượu về uống đến say mềm. Khi Tài bị ngọn lửa thiêu, Tư còn ngủ mà không biết sự việc nghiêm trọng đang xảy ra với người hàng xóm cách nhà mình chừng 20m.
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, cơ quan công an huyện Tân Hiệp đã đưa ra các bằng chứng thuyết phục như chiếc ca đựng xăng, nguồn gốc Tư mua xăng ở đâu…, hay Tư mua xăng làm gì thì nghi can này không thể lý giải được. Đến chiều 13.4, Nguyễn Văn Cum Tư đã phải cúi đầu nhận tội về những hành vi mà mình đã gây ra.
Su that bang hoang sau chuyen tu thieu o Kien Giang-Hinh-2
Ông Nguyễn Văn Thắng - cha của đối tượng Tư - kể lại sự việc. 
Bi kịch từ chuyện tình ngang trái
Lời thú nhận của Tư đã khiến người dân trong ấp bàng hoàng bởi không ai ngờ rằng đằng sau ngọn lửa xung quanh người Tài lại là một kế hoạch cố sát đến từ người đàn ông hiền lành. Theo lời khai của Tư, nguyên nhân dẫn đến hành động thiêu sống người hàng xóm là do ghen tuông.
Chiều hôm đó, Tư đang ngồi uống rượu ngoài sân thì thấy Tài đi đi lại lại trước nhà. Hình ảnh của Tài làm Tư nhớ đến người vợ mình hết mực thương yêu đã bỏ đi trước đó vài tháng. Lý do khiến vợ Tư bỏ đi chính là do có mối quan hệ bất chính với Tài. Vì thế, Tư nghĩ tới việc trả thù. Nhậu ngà ngà say, Tư đến cây xăng gần địa bàn mua xăng bỏ vào trong ca rồi về nhà âm thầm theo dõi nhất cử, nhất động của Tài. Đến khi thấy Tài ngồi trong nhà hút thuốc một mình, Tư bất ngờ chạy vào cầm cả ca xăng hất vào người hàng xóm, xăng bắt vào tàn thuốc rồi bùng cháy.
Ông Nguyễn Văn Thắng (70 tuổi, cha của Tư) nhớ lại: “Hôm xảy ra sự việc, tôi cùng một người bạn già cũng có mặt ở nhà Tài tham gia dập lửa cùng bà con. Sau đó, tôi trở về nhà thì thấy Tư đang nằm ở nhà như chưa có chuyện gì xảy ra. Thấy lạ, tôi buột miệng hỏi con có biết chuyện Tài tự tử hay không. Tôi nghĩ bụng chắc có lẽ buổi chiều Tư uống say quá chén nên không biết. Sáng hôm sau, Tư vẫn đi làm và sinh hoạt bình thường mãi cho đến khi nó bị bắt giữ thì tôi mới giật mình, không hiểu sao con trai lại hành động như thế”.
Nói về chuyện tình cảm của Tư, ông Thắng ngậm ngùi chia sẻ, Tư và vợ có hai người con chung. Cuộc sống đang yên ấm, hạnh phúc thì cách đây gần 4 năm có thông tin nói rằng vợ Tư quan hệ bất chính với Tài. “Ban đầu, thằng Tư cũng không tin nhưng sau đó mấy lần nó bắt được quả tang vợ nó với thằng Tài nhắn tin qua lại, thân mật lắm. Sau những lần đó, chính vợ thằng Tư đã thú nhận tất cả. Nhưng vì thương vợ, thương con nên thằng Tư đành ngậm ngùi bỏ qua với hy vọng vợ nó sẽ thay đổi”, ông Thắng cho biết.
Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, vợ Tư vẫn chứng nào tật nấy, tìm đủ mọi cách để được ở bên người tình. Cách đây 4 tháng, đôi nhân tình đã quyết định bỏ lên thành phố Rạch Giá sống chung với nhau. “Vợ thằng Tài cũng ghen dữ lắm, thấy chồng bỏ đi theo gái nó tìm đủ mọi cách ngăn cản nhưng vẫn không gọi được chồng về. Trong khi đó, thằng Tư chỉ biết ngậm ngùi, buồn tủi, tối ngày chìm trong men rượu. Nghe đâu, vợ thằng Tư đang có bầu với thằng Tài được 4 tháng, còn thằng Tài đang đòi ly dị vợ để được công khai ở với vợ thằng Tư thì xảy ra sự việc”, ông Thắng ngậm ngùi chia sẻ.
Trao đổi với PV vào chiều 15/4, Trung tá Nguyễn Văn Trường - Phó Trưởng Công an huyện Tân Hiệp, Kiên Giang - xác nhận, đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Cum Tư, ngụ ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Đông B vì có hành vi giết người. Hiện nạn nhân Đỗ Văn Tài vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong trạng thái hôn mê, các bác sĩ tiên lượng xấu về tính mạng. Cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai của đối tượng, đồng thời củng cố thêm chứng cứ của vụ việc đã tiến hành khởi tố Tư trước pháp luật.
Theo Giang Thành/Lao Động

Bình luận(0)