Sống thử chán chê rồi lừa bán người yêu sang Trung Quốc

Google News

Sau khi sống thử đã "no xôi chán chè", Luật lừa bán người yêu sang Trung Quốc với giá một bữa nhậu.

Ít ai ngờ, năm 2012, Luật đã lừa bán người yêu sang Trung Quốc sau khi đã “no xôi chán chè”. Hồi đó, Luật làm nhân viên trong quán karaoke Phú Cường. Thấy cô gái Nguyễn Thị Thanh Hoài (quê ở Yến Mao, Thanh Thủy, Phú Thọ) trẻ trung, xinh xắn, Luật nảy sinh tình cảm. Có cảm tình với nhau, Luật và Hoài bước vào “sống thử” - góp gạo, thổi cơm chung. Cặp tình nhân “sống thử” được một thời gian, Luật bị chủ quán cho nghỉ việc bởi công việc kinh doanh không thuận lợi. Tuy không còn làm cùng nhưng thi thoảng, Luật vẫn ghé lại thăm người yêu.
Giữa tháng 5/2012, tình cờ Luật gặp lại hai người bạn cũ cùng quê Tuyết Nghĩa, Quốc Oai là Dương Như Đạt (21 tuổi) và Nguyễn Đức Long (19 tuổi). Trong câu chuyện phiếm, hóa ra cả ba hiện đều là dân… thất nghiệp. Cùng cảnh không công ăn, việc làm, túng thiếu, ba chàng trai trẻ chụm đầu bàn hướng làm ăn.
Chợt Đạt hào hứng cho Long và Luật biết một thông tin, anh ta có người anh rể, tên là Phạm Văn Dung, hiện sống ở Đường Lâm, thị xã Sơn Tây có mối bán phụ nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm.
Theo Đạt, đây là cách kiếm tiền khá dễ dàng và nhàn hạ. Cứ mỗi cô gái đưa sang Trung Quốc bán, nếu nhan sắc ở mức trung bình cũng bỏ túi được từ 7 đến 8 triệu đồng. Cô nào trẻ đẹp thì giá bán phải hơn chục triệu đồng.
Nghe Đạt nói vậy, Luật và Long nhiệt tình hưởng ứng. Tuy nhiên, kiếm “hàng” ở đâu thì cả ba cùng bí. Chợt Luật nhớ đến Hoài - cô người yêu của anh ta. Sau thời gian “sống thử”, thấy cô gái này không còn hấp dẫn nữa, Luật đề xuất sử dụng Hoài là “món hàng” đầu tiên, khởi đầu cho nghiệp buôn người.
Cả ba lên kế hoạch, theo đó, Luật có nhiệm vụ lừa Hoài đi chơi để cùng Long đưa cô lên thị xã Sơn Tây. Còn Đạt sẽ liên lạc với anh rể tiếp nhận “hàng” đưa lên biên giới bán.
Thấy Luật điện rủ lên Lạng Sơn thăm người chị gái bị ốm, nhân tiện lấy một món tiền có người ở đây đang nợ, Hoài không nghi ngờ - đồng ý ngay.
Hôm ấy, Dung có việc bận và cử cháu là Nguyễn Văn Quân (18 tuổi, ở Đường Lâm) ở nhà đón khách. Tại nhà Dung còn có một cô gái trẻ khác tên Trang, “con mồi” chúng chuẩn bị đưa qua biên giới bán.
Đợi Dung về, chúng được “ông trùm buôn người” đưa tới một nhà nghỉ ở trung thâm thị xã đãi một chầu ma túy đá. Vốn từng là nhân viên quán karaoke nên Luật chẳng lạ gì thứ này. Anh ta cùng các bạn hào hứng tham gia. Cả Hoài và cô gái tên Trang cũng được Dung động viên “đập đá” để biết “mùi đời”.
Hôm sau, Dung đưa cho Quân 2 triệu đồng bảo anh ta cùng với nhóm của Luật đưa hai cô gái lên Móng Cái bán qua biên giới. Lên ôtô, Hoài vẫn tin Luật đưa cô lên Lạng Sơn thăm chị gái nên ngủ thiếp. Khi ra đến Móng Cái, Luật cùng đồng bọn biến mất, Hoài và cô gái tên Trang bị Lương ép đưa qua biên giới.
Sau khi trở về Quốc Oai, mấy ngày sau, Luật và Long thuê taxi, rủ nhau tìm lên nhà Dung lấy tiền bán Hoài. Cứ ngỡ kiếm được món tiền kha khá, Luật và Long không ngờ bán một cô gái trẻ, xinh như thế mà chỉ thu được giá bèo. Với lý do, nhan sắc của Hoài chỉ ở mức khiêm tốn nên Dung chỉ chi cho Luật và Long có 2,8 triệu đồng.
Song thu chan che roi lua ban nguoi yeu sang Trung Quoc
Trịnh Đình Luật. 
Số tiền này, Luật và Long thanh toán tiền thuê taxi từ Quốc Oai lên thị xã Sơn Tây, ngồi nhậu với nhau một bữa là hết.
Cuối năm 2012, Luật về quê cưới vợ rồi xin vào làm công nhân cho một doanh nghiệp chuyên về lắp đặt đường ống nước, công việc vất vả nhưng thu nhập không đến nỗi nào nên tỏ vẻ khá hài lòng.
Với Hoài, sau hơn một năm phải chấp nhận “tiếp khách” ở Trung Quốc, cô được ông bà chủ “động” thứ 3 thương tình, cho gọi điện về nhà và tổ chức cho trở lại Việt Nam. Về quê, Hoài được gia đình động viên, cô viết đơn rồi tìm đến Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội, tố giác tội lỗi của gã người yêu cùng đồng bọn.
Giữa năm 2013,vợ Luật sinh con trai đầu lòng. Khó mà diễn tả hết nỗi vui mừng của hai bên gia đình. Ông bố trẻ khỏi phải nói, chỉ biết sớm tối chăm chỉ công việc rồi về nhà vui vầy với vợ con.
Tết Giáp Ngọ năm 2014, gia đình Luật đón xuân trong niềm vui hạnh phúc bởi có thêm một thành viên mới. Sáng mùng 8 Tết, anh ta xin phép bố mẹ đưa vợ con sang nhà gia đình vợ chơi, ăn cơm. Đến chiều, công an viên của xã Tuyết Nghĩa cùng một người đàn ông lạ tìm đến nhà.
Nghe anh công an viên giới thiệu người đi cùng là cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội, mặt Luật chợt biến sắc. Anh ta xin được vào dặn vợ con vài câu rồi lẳng lặng theo 2 cán bộ công an.
Cái tin Luật bị cơ quan công an bắt giữ chẳng mấy chốc lan nhanh trong thôn, gây bất ngờ cho mọi người gấp nhiều lần khi hay tin anh ta cưới vợ.
Không chỉ bị sốc, vợ Luật cùng hai bên gia đình nội ngoại dường như không ai muốn tin đó là sự thật. Chỉ khi được cơ quan công an thông báo, Luật bị bắt giữ vì liên quan đến vụ lừa đưa phụ nữ bán sang Trung Quốc cách đó gần 2 năm, họ mới chết lặng.
Theo thông tin mà Hoài cung cấp, Luật và đồng bọn sa lưới, riêng Phạm Văn Dung bỏ trốn đã bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã. Với tội Mua bán người, Luật và đồng phạm bị TAND TP Hà Nội tuyên các phạt mức phạt từ 7- 8 năm tù giam.
Theo Đời sống Pháp luật

Bình luận(2)

Minh Hiền

LEVANTINH

THANG KHON NAN BAN BO DI .CHU 7 8 NAM LAM GI

Minh Hiền

a b c

sao chỉ 7 - 8 năm thôi. cho nó vài chục năm đi thì may ra mới hết nạn lừa bán phụ nữ của xã hội