Sở NN&PTNN Thái Nguyên: Lộ sai phạm mới trong bổ nhiệm cán bộ

Google News

Trong khi những lùm xùm về việc bổ nhiệm thừa 23 cán bộ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) tỉnh Thái Nguyên chưa kịp lắng xuống thì mới đây, Báo PLVN tiếp tục nhận được phản ánh của bạn đọc về sai phạm của lãnh đạo Sở này trong việc bổ nhiệm cán bộ.

Như Báo PLVN đã phản ánh, Thanh tra tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Kết luận Thanh tra số 762/KL-TTR khẳng định: “Công tác bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý tại một số đơn vị thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên chưa đúng quy định, nhiều hơn so với đề án vị trí việc làm”.
So NN&PTNN Thai Nguyen: Lo sai pham moi trong bo nhiem can bo
 

Thanh tra tỉnh Thái Nguyên chỉ rõ, theo Đề án vị trí việc làm của khối Văn phòng tại Tờ trình số 719/TTr-SNN ngày 23/6/2014 của Sở NN&PTNT Thái Nguyên thì Phó Chánh Văn phòng chỉ có 2 người nhưng trên thực tế Sở này bổ nhiệm 3 người (thừa 1);

Phó Chánh Thanh tra 1 người, thực tế bổ nhiệm 3 người (thừa 2); Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính 3 người, thực tế bổ nhiệm 6 người (thừa 3); Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Phó Trưởng phòng Quản lý xây dựng công trình 1 người, thực tế bổ nhiệm 2 người (thừa 1).

Tình trạng này “thừa” lãnh đạo này cũng không phải là ngoại lệ tại Chi cục Kiểm lâm Thái Nguyên. Theo Tờ trình 266/TTr-CCKL thì tại đơn vị này cũng thừa đến 5 cán bộ, trong đó thừa 1 Phó Chi cục trưởng và 4 Phó trưởng phòng tại các phòng ban thuộc chi cục.

Còn tại Hạt Kiểm lâm các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình, TP Sông Công và Ban Quản lý rừng ATK Định Hóa, vị trí lãnh đạo Phó Hạt trưởng đều bổ nhiệm thừa 1 người ở mỗi đơn vị so với Đề án vị trí việc làm đã được trình và phê duyệt.

Ngoài ra, tại Chi cục Thú Y, Chi cục Bảo vệ thực vật… tình trạng bổ nhiệm thừa này cũng phổ biến. Không dừng lại ở đó, mới đây dư luận địa phương rất bức xúc khi phát hiện Lãnh đạo Sở NN&PTNT Thái Nguyên không tuân thủ các quy định, tiếp tục bổ nhiệm tràn lan ngay trong thời gian Thanh tra tỉnh Thái Nguyên có dự thảo kết luận thanh tra.

Cụ thể, theo dự thảo kết luận thanh tra về công tác bổ nhiệm cán bộ của Thanh tra tỉnh Thái Nguyên thì thời điểm đầu tháng 10/2016, Phòng Kế hoạch — Tài chính thuộc Sở NN&PTNT Thái Nguyên đã thừa 3 Phó trưởng phòng so với Đề án vị trí việc làm.

Thế nhưng, ngày 18/10/2016, ông Ngô Xuân Hải - Giám đốc Sở này tiếp tục bỏ qua các quy định, cố tình “phớt lờ” dự thảo kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh Thái Nguyên để ban hành Quyết định số 718/QĐ-SNN, điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hoàng về giữ chức Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 15/10/2016.

Tương tự, trong dự thảo kết luận thanh tra, Thanh tra tỉnh Thái Nguyên xác định Phòng Tổ chức cán bộ - Sở NN&PTNT Thái Nguyên thừa 1 Phó Trưởng phòng so với Đề án vị trí việc làm.

Nhưng ngày 17/8/2016, Giám đốc Sở NN&PTNT Thái Nguyên vẫn ký Quyết định số 588/QĐ-SNN bổ nhiệm ông Lê Hùng Sơn giữ chức Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ. Hơn thế, khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo làm rõ việc bổ nhiệm “thừa” 23 cán bộ nhưng lãnh đạo Sở NN&PTNT Thái Nguyên vẫn cố tình che giấu việc bổ nhiệm sai quy định đối với ông Nguyễn Đức Hoàng và ông Lê Hùng Sơn.

Những người đã được bổ nhiệm trước đó 2, 3 năm (có người sắp nghỉ hưu, có nhiều thành tích trong công tác) đã được lãnh đạo Sở NN&PTNT Thái Nguyên vận động “xin miễn nhiệm” nhằm giảm số lượng lãnh đạo bổ nhiệm thừa, hủy bỏ những “dấu vết” với hi vọng chỉ bị xử lý nhẹ nhàng đối với sai phạm trước đó.

Nhiều người dân địa phương bất bình cho rằng, phải chăng có sự “bảo kê” của lãnh đạo Sở NN&PTNT Thái Nguyên nên hiện nay, ông Nguyễn Đức Hoàng và ông Lê Hùng Sơn vẫn “ung dung” ngồi ở vị trí mới được bổ nhiệm, còn một số cán bộ thì bị ép phải “xin miễn nhiệm”.

Báo PLVN đề nghị các ngành chức năng tỉnh Thái Nguyên nhanh chóng kiểm tra và xử lý nghiêm những sai phạm của một số cá nhân khi đã được cảnh báo như trên, đảm bảo quyền lợi cho các cán bộ liên quan.


Theo Bùi Anh/Phapluatplus

>> xem thêm

Bình luận(0)