Sợ bị "thảm sát", làm đám tang cho người sống

Google News

11h trưa 24/8, công an P.Phú Trinh, TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã đến ổn định trật tự tại một nhà dân tự tổ chức đám tang cho người còn sống.

So bi
Quang cảnh gia đình bà Hạnh tự tổ chức đám tang cho người còn sống .
Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 9h cùng ngày, khi người dân ở khu vực cầu Dục Thanh, P.Phú Trinh, bất ngờ nhìn thấy phía trước tiệm cầm đồ Kim Lợi, số 134 đường Trần Phú, P.Phú Trinh treo cờ tang, đặt 2 vòng hoa trước cửa.
Trên tường nhà có dán bảng ghi chữ “oan hồn” nhưng không ghi thông tin gì về người chết, còn bên trong căn nhà có nhiều người mặc đồ tang.
Bà con láng giềng đến hỏi thì được gia chủ thông báo đang tự tổ chức tang lễ cho các thành viên còn sống trong gia đình.
Sự việc kỳ lạ trên được rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập đến theo dõi, gây ùn tắc giao thông tại khu vực đường Trần Phú.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (51 tuổi, chủ tiệm cầm đồ Kim Lợi) cho hay bà và 5 thành viên khác trong gia đình mặc đồ tang vì chồng bà là ông N.Đ.L. (52 tuổi) ngoại tình với em dâu bà.
“Khi bị bắt quả tang ổng trốn đi, rồi gọi giang hồ đến đe dọa giết chúng tôi. Con gái tôi ở Sài Gòn biết chuyện đã đổ bệnh. Gia đình tự làm đám tang trước cho mình để mọi người biết sự việc. Nếu chúng tôi có chết bất ngờ thì đây là nguyên nhân”, bà Hạnh nói.
Bà Hạnh cho hay khi ông L. ra khỏi nhà có mang theo 2 ôtô, trong đó 1 xe là của gia đình, 1 xe là do khách hàng cầm cố.
Đến 11h, công an P.Phú Trinh đã đến vận động gia đình bà Hạnh tháo bỏ cờ tang, vòng hoa tang. Gia đình bà Hạnh đã chấp hành nhưng các thành viên trong nhà vẫn mặc đồ tang.
Trong khi đó, ông L. đã làm đơn tố cáo gửi lên công an TP Phan Thiết cho rằng các thành viên trong gia đình mình nghe lời thầy bói nên đã giam lỏng ông trong nhà để chữa bệnh, trừ tà. Ông L. đã phải trốn đi khỏi căn nhà này.
Công an TP Phan Thiết đã cắt cử lực lượng theo dõi diễn biến sự việc tại căn nhà trên, đồng thời tiến hành xác minh vụ việc. Ban đầu lực lượng công an xác định nội bộ gia đình này đang có mâu thuẫn.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)