Si mê "sĩ quan" nước ngoài, hàng chục quý bà sập bẫy

Google News

Hàng chục quý bà ở miền Tây và các tỉnh, thành khác vì tin lời “sĩ quan” nước ngoài đã bị lừa đảo nhiều tỉ đồng.

Hôm nay, TAND TP Cần Thơ mở phiên toà xét xử Micheal IkeChukwu Leonard (45 tuổi, quốc tịch Nigeria), Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (26 tuổi, ngụ TP.HCM), Huỳnh Hạ Bình (27 tuổi) và Huỳnh Hạ Uyển (25 tuổi, em gái Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Các bị cáo tại toà. 
Theo cáo trạng, Bình và Micheal quen nhau trên mạng xã hội rồi chung sống như vợ chồng ở Campuchia.
Thời gian này, cả hai biết một người tên Landlord (chưa rõ lai lịch, bạn của Micheal) đang tham gia vào nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác qua mạng xã hội.
Tháng 3/2015, Micheal và Bình đề nghị Landlord cho tham gia vào nhóm lừa đảo trên. Landlord đồng ý và hướng dẫn đôi vợ chồng này thực hiện hành vi phạm tội. Ngoài Bình và Micheal, nhóm này còn có Uyển, Nhi.
Thủ đoạn của nhóm này là tạo nhiều tài khoản giả trên mạng xã hội với thông tin là người đàn ông, thanh niên thành đạt ở Mỹ, Anh...nhưng cuộc sống hôn nhân kém may mắn hoặc kỹ sư dầu khí, sĩ quan đang công tác ở đất nước có chiến tranh.
Bọn chúng chủ động tìm kiếm, kết bạn với nhiều người phụ trên mạng. Sau một thời gian làm quen, những người này ngỏ lời muốn tiến tới hôn nhân với những phụ nữ và nói sẽ tặng các vật phẩm có giá trị hoặc tiền USD.
Để các nạn nhân tin tưởng, bọn chúng chụp hình các tặng phẩm nói đã mua và gửi cho các cô gái, quý bà xem.
Chúng còn kêu các cô gái, quý bà cho số điện thoại, địa chỉ và chờ người của "công ty vận chuyển" liên hệ để giao hàng, trả một khoản phí sẽ nhận được quà.
Sau đó, Bình, Uyển, Nhi xưng là nhân viên công ty vận chuyển rồi dùng số điện thoại khuyến mãi gọi cho các bị hại thông báo có quà từ nước ngoài gửi về, yêu cầu đóng phí để nhận quà, nếu không sẽ trả lại người gửi.
Bằng phương thức này, nhóm trên đã lừa đảo nhiều phụ nữ ở Việt Nam với số tiền gần 5,3 tỉ đồng.
Tại toà, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Một số bị hại có mặt tại toà yêu cầu được nhận lại số tiền bị chiếm đoạt và xử nghiêm các bị cáo theo quy định pháp luật.
Nói lời sau cùng, 3 bị cáo nữ đều khóc và xin lỗi các bị hại.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Micheal 18 năm tù, Bình 15 năm tù, Nhi 12 năm tù, Uyển 10 năm tù.
Theo Thiện Chi/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)