Sập mỏ vàng ở Lào Cai khiến 5 người tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất, vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai trong đợt mưa lũ vừa qua khiến 5 người thiệt mạng chứ không phải chỉ 2 người như báo cáo trước đó của địa phương.

Trao đổi với báo chí lúc 23h ngày 22/8 qua điện thoại, ông Vũ Đức Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai xác nhận, trong xã có 5 người thiệt mạng trong đợt lũ cuốn ở Ma Sà Phìn. Cả 5 đều là nam giới. Hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa về địa phương để an táng.
 Hiện trường vụ tai nạn
Ông Nghĩa cho biết, hiện mới chỉ xác định được danh tính 3 nạn nhân là: Đào Văn Nhung (50 tuổi), Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Ngân (16 tuổi), cùng trú tại xã Cam Cọn.
Trước đó, một vụ sập mỏ vàng đã xảy ra trong đợt mưa lớn cùng với lũ quét ngày 19/8 ở Lào Cai. Một lán trại của công nhân khai thác vàng tại xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn (Lào Cai) cũng bị cuốn trôi khiến 5 người chết, 4 bị thương. Nhưng báo cáo ban đầu, địa phương chỉ xác định có 3 người tử vong. 
Thời điểm xảy ra lũ quét, các công nhân đang ở trong lán trại tại vị trí dưới sườn núi thì xảy ra sạt lở đất, lũ tràn về cuốn trôi lán trại.
Nhận được thông tin, UBND huyện Văn Bàn triển khai các phương án cứu nạn nhưng do khu vực vùng núi nằm ở vị trí hiểm trở, đang bị chia cắt bởi lũ nên gặp nhiều khó khăn.
Sáng 21/8, lực lượng chức năng mới tiếp cận được hiện trường và tìm thấy thi thể của 5 công nhân xấu số ở khu vực suối Chăn. Trong đó, ông Hoàng Văn Từ (40 tuổi, quê Thái Nguyên) và ông Phạm Văn Tự (39 tuổi, quê Thanh Hóa) là công nhân của Công ty cổ phần Nhẫn Lào Cai - đơn vị đang quản lý một trong các bãi vàng tại địa phận xã Nậm Xây.
3 thi thể khác được xác định là người khai thác vàng tự phát gồm Đào Văn Nhung (50 tuổi), Bàn Văn Lợi (17 tuổi) và Bàn Văn Ngân (16 tuổi, cùng trú tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên). Ngoài ra, còn có 4 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)