Sắp có cáp treo lên đỉnh Mẫu Sơn dài 5,7km

Google News

Tuyến cáp treo lên đỉnh Mẫu Sơn có chiều dài 5,7km khởi đầu từ xã Bằng Khánh (huyện Lộc Bình) đến khu du lịch Chân Mây.

Hôm nay, 10/12, tại Lạng Sơn đã diễn ra lễ khởi công dự án khu du lịch sinh thái núi tuyết Mẫu Sơn. Dự án cáp treo lên đỉnh Mẫu Sơn nằm trong quy hoạch của tỉnh Lạng Sơn, nhằm phát triến lợi thế du lịch trên địa bàn.
Sap co cap treo len dinh Mau Son dai 5,7km
 Núi Mẫu Sơn mùa đông đẹp mê đắm du khách.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đổng. Điểm nhấn của khu du lịch sinh thái là tuyến cáp treo lên đỉnh Mẫu Sơn có chiều dài 5,7km, khởi đầu từ xã Bằng Khánh (huyện Lộc Bình) đến khu du lịch Chân Mây.
Với công suất 2.000 người/giờ, tuyến cáp treo lên đỉnh Mẫu Sơn được thiết kế và xây dựng theo công nghệ tiên tiến của đối tác Áo.
Việc đầu tư dự án khu du lịch sinh thái núi tuyết Mẫu Sơn, trong đó có tuyến cáp treo lên đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn hi vọng Mẫu Sơn sẽ thu hút khách, cạnh tranh với các khu du lịch có cáp treo như Yên Tử, Phanxipang...
Sap co cap treo len dinh Mau Son dai 5,7km-Hinh-2
 Đường lên đỉnh núi Mẫu Sơn.
Vùng núi Mẫu Sơn nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn, thuộc địa phận chính của 3 xã: Mẫu Sơn, Công Sơn huyện Cao Lộc và Mẫu Sơn huyện Lộc Bình. Là vùng núi cao của tỉnh, có địa hình đa dạng. Độ cao trung bình 800 – 1000m so với mặt nước biển, với một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ. Khu dân cư sống rải rác gần khu rừng trồng, thuộc vanh đai thấp dưới 700m so với mặt nước biển.
Mẫu Sơn được đánh giá là khu vực có tiềm năng phát triển Du lịch sinh thái với lợi thế về điều kiện khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, những giá trị về bản sắc văn hoá dân tộc thuần khiết của đồng bào các dân tộc sinh sống quanh đỉnh núi như đã nêu trên, đang cần được đầu tư để phát triển và bảo đảm tính bền vững.
Hệ thống giao thông tại khu vực đã được hình thành từ những năm 1925 -1926, con đường dài 16 km lên đến đỉnh Mẫu Sơn đã được nâng cấp, hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư hoàn chỉnh, càng tạo thêm những thuận lợi lớn cho việc khai thác tiềm năng của vùng vào phát triển kinh tế - xã hội.
Theo V.Cường/ VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)