Sập cầu Vĩnh Hy do lũ, gần 350 hộ dân bị chia cắt giao thông

Google News

Cầu Vĩnh Hy (Ninh Thuận) xây dựng gần 20 năm chuẩn bị tháo dỡ xây mới thì bị sập do mưa lũ kéo dài mấy ngày qua. 

Ngày 6/12, ông Lưu Xuân Ngọc, Trưởng thôn Vĩnh Hy (Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận), cho biết khoảng 7h cùng ngày, cầu Vĩnh Hy bắc qua suối Lồ Ồ bị mưa lũ làm xói lở sập một nhịp ở bờ phía Nam.
Tại hiện trường, nhịp cầu đầu tiên của cầu Vĩnh Hy bị nước lũ xói lở mất chân, sập đổ xuống suối tạo hố sâu khoảng 2 m, khu vực xói lở tạo thành hố rộng 10 m2.
Sap cau Vinh Hy do lu, gan 350 ho dan bi chia cat giao thong
Cầu Vĩnh Hy sập làm căt đứt giao thông của gần 350 hộ dân. Ảnh: Huỳnh Hải. 
Theo ông Ngọc, cầu Vĩnh Hy được xây dựng vào năm 1998, đã xuống cấp, chuẩn bị được tháo dỡ để xây cầu mới, đơn vị thi công đã đắp 1 cầu tạm kế bên. Tuy nhiên, ngày 2/11, mưa lũ cũng đã cuốn trôi cây cầu tạm này nên vẫn để cầu Vĩnh Hy cho bà con đi lại.
“Cầu Vĩnh Hy sập làm chia cắt giao thông của 338 hộ dân với 1.400 nhân khẩu ấp 5. Chúng tôi đã mượn đất của người dân làm đường đi tạm nhưng đường vòng xa hơn 3 km. Các em học sinh đi học rất khó khăn”, vị Trưởng thôn cho biết.
Thời điểm trên, sau khi một xe tải chạy qua thì cầu Vĩnh Hy bị sập, sụp gãy xuống suối. Lúc cầu gãy, 1 bảo vệ của đơn vị thi công cầu mới điều khiển xe máy không phát hiện đã rơi xuống hố, rất may không bị thương nặng.
Cầu Vĩnh Hy là cây cầu duy nhất để vào vịnh Vĩnh Hy. UBND tỉnh Ninh Thuận đang đầu tư xây dựng cầu mới để tạo thuận lợi cho giao thông và du lịch.
Sap cau Vinh Hy do lu, gan 350 ho dan bi chia cat giao thong-Hinh-2
 Cầu Vĩnh Hy là cây cầu duy nhất để vào vịnh Vĩnh Hy. Ảnh : Google Maps.
Theo Huỳnh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)