Rau muống Đà Nẵng 12.000 đồng/mớ

Google News

(Kiến Thức) - Đổ bộ trực tiếp vào Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam... bão Nari khiến cuộc sống của người dân nơi đây hoàn toàn bị đảo lộn, ngưng trệ.

Từ sáng ngày 15/10, các bức ảnh chụp bão đổ bộ vào các tỉnh miền Trung gây ra mưa to, gió giật... tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sáng nay, ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế đường phố vắng tanh, nhiều công trình, nhà dân bị tàn phá, tình hình nhìn chung rất xấu.
 Cây cổ thụ bật gốc, đổ trên đường Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng. Ảnh: Faceboook Rai Còm. 
Người dân vùng bão ngoài tìm cách chống chọi với bão, nhiều người cũng cố gắng cập nhật tình hình trong dân chúng, những sự thay đổi, đảo lộn trong cuộc sống hàng ngày. Trên trang Facebook Tin nóng Đà Nẵng, những hình ảnh về việc bão đổ bộ, những thông tin liên quan đến cuộc sống người dân liên tục được cập nhật.
 Nước sông Hàn tràn bờ sáng 15/10. Ảnh: Facebook Rai Còm.
Được biết, để có những hình ảnh trên, thành viên trang Facebook này đã phải trực tiếp ra đường, ghi lại hình ảnh sau đó đăng tải lên mạng kèm với nhiều thông tin ghi nhận được.
 Hàng rào dọc sông Hàn phía Cầu Rồng bị gió, sóng nước quật đổ.
Hiện tại sau hơn 10 giờ bão Nari hoành hành, Đà Nẵng chỉ còn mưa nhỏ, gió nhẹ, người dân đã bắt đầu ra đường chặt cây, dọn rác, moi móc lá để tránh tắc cống. Một số nhà bị hư hại cũng đang nhanh chóng sửa chữa khắc phục cùng sự giúp đỡ của hàng xóm. Các chiến sĩ Quân khu 5 cũng ra quân giúp dân dọn đường xá, đảm bảo an toàn cho bà con. Đó là cập nhật mới nhất từ các thành viên Tin nóng Đà Nẵng, một trang mạng rất hữu ích với nhân dân cả nước đang muốn cập nhật tình hình mưa, bão tại Đà Nẵng và miền Trung.
Người dân Đà Nẵng bắt đầu việc khắc phục hậu quả của bão Nari với sự trợ giúp của quân đội. Ảnh: Facebook Tin nóng Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, theo ghi nhận từ những cuộc trao đổi, bình luận trên mạng của những người dân, hiện tại “bão giá” đang xảy tại một số nơi tại Đà Nẵng. Theo chia sẻ của các thành viên Facebook Tin nóng Đà Nẵng, hiện giá cả các lọai loại thực phẩm đang tăng nhanh gây bất ổn cho người dân. Rau muống có nơi giá từ 10 – 12 nghìn đồng một mớ, bí đao 9 nghìn đồng một miếng... Các vật dụng như bao để chèn, chống ngập nước vào nhà buổi sáng có giá 3 nghìn, buổi chiều đã tăng lên 12 nghìn đồng một bao.
Người dân Đà Nẵng và nhiều tình miền Trung đang trong cơn lao đao chống chọi lại với bão Nari. Trong tình hình giao thông, liên lạc nhiều nơi bị gián đoạn, những cập nhật của chính người dân vùng bão đổ bộ trở thành nguồn thông tin rất quý báu với dành cho người dân, độc giả cả nước đang từng giờ theo dõi, hướng về miền Trung.
T.A (tổng hợp)

Bình luận(0)