Quyết truy tố “phi công trẻ” tội cướp tài sản nữ đại gia?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ án "phi công trẻ và nữ người tình đại gia" đang khiến dư luận quan tâm khi Viện kiểm sát quyết truy tố bị cáo về tội cướp tài sản.

Vụ án “phi công trẻ cướp tài sản người tình đại gia” từng khiến dư luận xôn xao vừa được Toà án Nhân dân quận 2, TP HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, từ số tài sản bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) bị truy tố là chiếc nhẫn kim cương có giá trị đến 7 tỷ đồng (có mức án đến chung thân), sau thời gian Toà án nhân dân TP HCM trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung và kết quả điều tra không đủ cơ sở buộc Tony cướp chiếc nhẫn kim cương có giá “khủng” này, Viện kiểm sát (VKS) Nhân dân quận 2 đã truy tố Tony tội cướp tài sản là hai chiếc điện thoại di động trị giá 410.000 đồng (khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù).
Ly kỳ vụ án “phi công trẻ và nữ người tình đại gia”
Phạm Châu Tony (SN 1988) là một thanh niên khá đẹp trai, gia đình giàu có và là thợ làm tóc nổi tiếng ở TP HCM. Với tay nghề điêu luyện và gia đình khá giả, Tony dù còn rất trẻ nhưng đã sớm sở hữu riêng một salon tóc lớn và còn hùn vốn với người thân mở nhiều salon tóc khác trên địa bàn TP HCM.
Phạm Châu Tony (người đứng giữa) trong một dịp nhận giải thưởng "cây kéo vàng" về nghề tóc. 
Theo người thân của Tony, từ các tiệm tóc của gia đình, sau khi trừ chi phí thì mỗi người thu nhập hơn 40 triệu đồng/tháng.
Khi công việc đang trên đà phát triển, gia đình có kế hoạch đưa Tony sang Mỹ (cha mẹ ruột đang định cư) hoặc Cộng hòa Séc (chị ruột Tony định cư) để mở tiệm tóc thì Tony dính "tiếng sét ái tình" với nữ đại gia K.H - người từng đoạt giải golf nữ quốc gia và là chủ chuỗi hệ thống tóc, spa nổi tiếng ở TP HCM cùng nhiều tỉnh thành khác. Dù nữ đại gia này lớn hơn Tony 22 tuổi nhưng mối tình của họ rất mặn nồng...
 Hình ảnh Tony và người tình đại gia những ngày còn mặn nồng.
Tối 8/7/2013, nhận được điện thoại của tình trẻ, bà H. lái xe ô tô hiệu Mercedes đến trạm xe buýt ở chợ Bến Thành đón Tony. Sau đó cả hai về đường Trần Não, quận 2 ăn tối.
Tại quán ăn, Tony nói với bà H. rằng mình sắp đi làm ăn xa, xin bà giúp đỡ một ít tiền nhưng bị từ chối. Hai người xảy ra mâu thuẫn, bất đồng.
Khoảng gần 21h cùng ngày, cả hai rời quán, bà H. lái xe chở Tony ngồi ghế phía trước và nhiều lần yêu cầu Tony xuống xe đón taxi về nhưng Tony không chịu. Khi đến ngã 3 đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào khu dân cư Eden (phường Thảo Điền, quận 2), thấy vắng người qua lại, Tony đã dùng chân đạp phanh xe, chồm người sang dùng tay đẩy vào vùng cổ bà H. và khống chế cướp chiếc nhẫn có đính kim cương (trị giá 7 tỷ đồng) của bà này.
Hiện trường  ngã 3 đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào khu dân cư Eden (phường Thảo Điền, quận 2), nơi xảy ra vụ án.
Bà H. chống cự, với tay bấm nút kính xe kêu cứu thì bị Tony bịt miệng, đấm vào mặt và bẻ ngón tay đeo nhẫn. Lúc này, một bảo vệ khu dân cư Eden nghe tiếng kêu la nên chạy đến nhìn vào xe thì Tony bảo "không phải chuyện của mày, biến đi" nên người này quay lại chốt bảo vệ. Một bảo vệ khác đi lại thấy sự việc đã điện báo công an phường Thảo Điền. Lúc này bà H. mở được cửa ô tô tháo chạy nhưng bị ngã và Tony lao đến đè nạn nhân xuống đất nhằm cướp chiếc nhẫn, tuy nhiên một lần nữa bà H. kịp vùng dậy chạy thoát.
Tony quay trở lại xe lục túi xách của bà H. nhưng bị bà này quay lại giật lấy bỏ chạy. Phát hiện hiện trường đã có nhiều bảo vệ, Tony lấy 2 chiếc điện thoại di động của bà H. rồi bỏ chạy xuống gầm cầu ông Hóa (cách hiện trường vài trăm mét trốn). Ngay sau đó, công an phường Thảo Điền đã có mặt đưa Tony về trụ sở công an cùng tang vật là 2 chiếc điện thoại (theo giám định tài sản của Hội đồng giám định UBND quận 2, hai chiếc điện thoại này có giá 410.000 đồng).
Hơn 2 năm vẫn chưa được tuyên án
Công an phường Thảo Điền đã lập hồ sơ bàn giao Đội CSĐT công an quận 2. Tiếp theo đó, vụ việc được chuyển về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền. Sau thời gian điều tra, vụ án đã chuyển sang VKSND TP HCM và cáo trạng kết luận: Phạm Châu Tony đã có hành vi dùng vũ lực khống chế nhằm chiếm đoạt một nhẫn có đính hạt kim cương (trị giá 7 tỷ đồng) và hai ĐTDĐ của bà H.
Theo kết luận của VKS Nhân dân TPHCM, hành vi phạm tội của bị can Tony đã xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, gây mất trật tự, an toàn xã hội, do đó cần phải xử lý nghiêm để cải tạo...
Đến ngày 16/1/2015, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử nhưng đã trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ, bị cáo kêu oan cho rằng cuộc ẩu đả xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm chứ không phải cướp như cáo trạng truy tố.
Phạm Châu Tony tại phiên toà sáng 6/8 tại Toà án Nhân dân quận 2, TP HCM. 
Đến tháng 6/2015, từ kết quả điều tra bổ sung nhưng vẫn không đủ cơ sở buộc tội Tony cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ, VKS Nhân dân quận 2 đã hoàn tất cáo trạng truy tố Tony tội “cướp tài sản” là 2 chiếc ĐTDĐ theo khoản 1, điều 133, bộ luật Hình sự (có khung hình phạt từ 3 năm đến 10 năm tù).
Sáng 6/8, Toà án Nhân dân quận 2 đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử và phiên toà diễn ra vô cùng gay cấn khi đại diện VKS luôn giữ quan điểm truy tố, đề nghị mức án từ 4 đến 5 năm tù đối với bị cáo Tony. Tuy nhiên, ba luật sư cùng tham gia bào chữa cho bị cáo đã nêu ra nhiều quan điểm cho rằng việc bị cáo Tony lấy ĐTDĐ của bị hại chỉ là vì ghen tuông, nghi ngờ có tin nhắn “ngoại tình” của bà H. nên mới giật lấy để xem.
Cuối cùng chủ toạ phiên toà đã thông báo nghị án và dự kiến toà sẽ tuyên án vào sáng 10/8.
Sau hơn 2 năm, số phận “cướp tài sản” của “phi công trẻ”, gia đình giàu có và là thợ làm tóc nổi tiếng… sắp được định đoạt.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Công

Xấu cả tông môn !