Quy định mới: Phụ nữ được nghỉ 60 phút/ngày khi nuôi con nhỏ

Google News

(Kiến Thức) - Theo Nghị định sửa đổi một số quy định của bộ luật Lao động với lao động nữ, lao động nữ được nghỉ 60 phút/ngày khi nuôi con nhỏ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi một số quy định của bộ luật Lao động với lao động nữ. Theo đó, lao động nữ được nghỉ 60 phút/ngày khi nuôi con nhỏ (nuôi con dưới 12 tháng) trong thời gian làm việc, để cho con bú, vắt, trữ sữa, nghỉ ngơi. Thời gian nghỉ vẫn được hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng lao động.
Quy dinh moi: Phu nu duoc nghi 60 phut/ngay khi nuoi con nho
Lao động nữ trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi được nghỉ mỗi ngày 60 phút trong thời gian làm việc.
Ngoài ra, Nghị định sửa đổi cũng khuyến khích người sử dụng lao động tạo điều kiện để lao động nữ nuôi con từ 12 tháng tuổi trở lên vắt, trữ sữa mẹ tại nơi làm việc. Đồng thời, các địa phương có trách nhiệm chỉ đạo, triển khai xây dựng nhà trẻ, lớp mẫu giáo ở nơi có nhiều lao động nữ.
Với doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ sẽ được nhà nước giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, các khoản chi tăng thêm cho lao động nữ được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp…
Quy định này sẽ được áp dụng trong thời gian tới đây khi Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động.
Hồng Liên

Bình luận(0)