Quảng Ninh: Tìm ra người chịu trách nhiệm vụ đốt pháo Tết

Google News

(Kiến Thức) - Một người dân đã bị xử lý hành chính liên quan đến vụ đốt pháo tại phường Mạo Khê (Đông Triều, Quảng Ninh) dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Trao đổi với PV Kiến Thức chiều ngày 16/2, Chủ tịch UBND phường Mạo Khê (Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), ông Phạm Thanh Trường cho biết, công an phường Mạo Khê vừa xử phạt hành chính đối tượng Vũ Thái H. (khu 2, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) vì liên quan đến vụ việc đốt pháo tại khu Vĩnh Thông (phường Mạo Khê).
Trước đó, theo phản ánh của người dân, sáng 8/2 (1 tết âm lịch), tại khu Vĩnh Thông xảy ra tình trạng đốt pháo. Khi lực lượng chức năng xuống đến nơi thì không tìm được ai đốt pháo. Người dân cho biết, khi phát hiện có pháo nổ thì những người đốt pháo đã rời khỏi khu vực nên không xác định được ai đốt. Tại hiện trường, công an thu giữ hơn 1kg xác pháo.
Quang Ninh: Tim ra nguoi chiu trach nhiem vu dot phao Tet
 Vẫn còn tình trạng người dân đốt pháo tại Quảng Ninh trong dịp tết. (Ảnh minh họa).
Ông Phạm Thanh Trường cho hay: “Khi nhận được thông tin từ người dân, UBND phường Mạo Khê đã giao cho công an phường điều tra để xác định ai là người đốt. Qua quá trình điều tra, công an xác định Vũ Thái H. là người có liên quan đến vụ việc nên mời về trụ sở làm việc. Do không bắt được tận tay H. đốt pháo nên chỉ phạt hành chính vì để xảy ra đốt pháo trước cửa nhà”.
Ông Trường cũng cho hay, H. là người ở khu 2, Mạo Khê đến khu Vĩnh Thông thuê cửa hàng để làm nghề cắt tóc. Trong đêm giao thừa, UBND phường đã cử 385 người giữ trật tự tại các chốt để kiểm tra giữ gìn ANTT, trong đó có 240 người là cựu chiến binh. Nhưng đến 1h sáng mùng 1 Tết không có gì xảy ra nên mọi người ra về. 7h sáng ngày mùng 1 Tết thì người dân mới phát hiện tiếng pháo nổ.
“Bản thân trưởng công an thị xã Đông Triều xuống xem trực tiếp tuy nhiên lượng pháo nhỏ không đủ điều kiện truy tố hình sự nên phạt hành chính”, ông Trường cho hay.
Để xảy ra tình trạng đốt pháo trên địa bàn, chủ tịch UBND phường Mạo Khê là ông Phạm Thanh Trường cùng trưởng công an phường cũng đã phải kiểm điểm trách nhiệm.
Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 05/02/2016 chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo, đèn trời. Trong dịp Tết nguyên đán đã phát hiện, xử lý 16 trường hợp tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép, thu giữ 95,85kg pháo; vận động người dân giao nộp 1 dao quắm, 11 đao, 27,21 kg pháo các loại, 50 quả pháo trứng, 1 bánh pháo tép.
Theo báo cáo của Công an tỉnh Quảng Ninh, trong các ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trên địa bàn toàn tỉnh tình trạng đốt pháo trái phép đã được ngăn chặn tối đa, cơ bản không xảy ra.
Hải Ninh

Bình luận(0)