Quan lộ của Giám đốc Sở Lê Phước Hoài Bảo khiến nguyên Bí thư QN bị “xử”

Google News

(Kiến Thức) - Lê Phước Hoài Bảo là Giám đốc sở Kế hoạch Đầu tư trẻ nhất nước khi được bổ nhiệm ở tuổi 30 với thời gian thăng tiến thần tốc.

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam - Lê Phước Thanh vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật do có những vi phạm, khuyết điểm được cho là rất nghiêm trọng.
Đặc biệt không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Quảng Nam trong khi không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục.
 Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - ông Lê Phước Thanh.
Thậm chí, ông Lê Phước Thanh còn để UBND tỉnh Quảng Nam quyết định cử Lê Phước Hoài Bảo đi học Thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.
Trước đó, Giám đốc Sở Lê Phước Hoài Bảo thu hút sự chú ý của dư luận khi được cho là một trong những Giám đốc Sở trẻ nhất nước khi ông này mới 30 tuổi và tất nhiên, với một giám đốc sở trẻ như vậy, dư luận sẽ có nhiều đặt nhiều nghi vấn về quy trình bổ nhiệm cũng như cho rằng “quan lộ” của vị giám đốc Sở này khá “thần tốc”.
Ông Lê Phước Hoài Bảo (SN 1985) – con trai nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Từ năm 2010 đến 2012, ông Lê Phước Hoài Bảo được cử đi học thạc sĩ, chuyên ngành quản trị tài chính tại Mỹ.
Ngày 23/9/2015, ông Lê Phước Hoài Bảo được Tỉnh ủy Quảng Nam điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư.
Trước đó, ông Lê Phước Hoài Bảo đã trải qua nhiều chức vụ như Trưởng Phòng Xúc tiến đầu tư thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, tháng 3/2014 được điều động về công tác tại UBND huyện Thăng Bình và được bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình nhiệm kỳ 2011-2016. Tiếp đó, tháng 4/2015, UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định điều động ông Lê Phước Hoài Bảo đến nhận công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc kể từ ngày 9/4/2015. Và chỉ sau đó 5 tháng, đến 9/2015, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.
Tháng 5/2016, với hơn 83% phiều bầu, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư – Lê Phước Hoài Bảo trúng cử vào HĐND tỉnh Quảng Nam khi mới 31 tuổi.
Ông Lê Phước Hoài Bảo. Ảnh: Báo Quảng Nam 
Ngoài được dư luận biết đến với vị trí Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư khi ở tuổi 30, ông Lê Phước Hoài Bảo có sở thích chơi chim cảnh và từng đoạt giải khuyến khích cuộc thi “Tiếng hót chim chào mào TP.Tam Kỳ năm 2015”. Tuy nhiên, chỉ đến khi chuyện kẻ gian đột nhập vào tư gia của ông tại phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để trộm ba con chim chào mào thì dư luận mới biết đến sở thích chơi chim của vị giám đốc sở trẻ nhất này.
Ngược với kỳ vọng của người dân tỉnh Quảng Nam ở thời điểm ông nhậm chức Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Quảng Nam, ngày 16/12/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đưa ra kết luận nêu rõ: “Đồng chí Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Hoài Bảo không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài”.
Với những vi phạm trên, UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam: Chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với đồng chí Lê Phước Hoài Bảo.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)